Cơ hội mới của thời trang ASEAN

Sau thời gian cân nhắc và chọn lựa, cuối cùng bà Trang Lê, Chủ tịch Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week (VIFW), là người Việt Nam đầu tiên được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch Hiệp hội các Nhà thiết kế thời trang Đông - Nam Á -  Council of ASEAN Fashion Designers (CAFD), thành lập bởi Ban Thư ký ASEAN.

Cơ hội mới của thời trang ASEAN

CAFD là tổ chức phi lợi nhuận với mục đích tạo sự hợp tác, quảng bá, hỗ trợ các nhà thiết kế (NTK) của 10 thành viên trong khu vực ASEAN, gồm Indonesia, Myanmar, Thái-lan, Việt Nam, Malaysia, Philippines, Lào, Campuchia, Brunei và Singapore phát triển thương hiệu và các phương thức kinh doanh trong lĩnh vực thời trang. Mong muốn của CAFD là liên kết thành một khối thống nhất nhằm thúc đẩy ngành thời trang trong khu vực lên những tầm cao mới. 

Theo ông Datuk Kenn Yam, người sáng lập, đồng thời là Chủ tịch danh dự CAFD, khu vực Đông - Nam Á có nhiều tiềm năng phát triển về thời trang. CAFD sẽ là cầu nối vững chắc cho các NTK tài năng ASEAN đến với ngành công nghiệp thời trang thế giới. “Đại dịch Covid-19 đã khiến ngành thời trang khu vực có nhiều biến động lớn. Đây là lúc chúng ta cần phải nhìn nhận lại, đưa ra những sáng kiến mới, hoạch định lại kế hoạch kinh doanh để có thể ổn định và phát triển trong thời gian tới. Chúng tôi tin rằng, với kinh nghiệm trong ngành thời trang, bà Trang Lê có thể đưa thời trang khu vực ASEAN lên những bước phát triển mới để sánh vai với các khu vực có nền thời trang phát triển”, ông Datuk Kenn Yam cho biết.

Là người đứng sau thành công của nhiều chương trình truyền hình thực tế, như “Tìm kiếm người mẫu tài năng” (Vietnam’s Next Top Model), “Tìm kiếm những nhà thiết kế tài năng” (Project Runway Vietnam) và mới đây nhất là “Tìm kiếm và đào tạo người mẫu “nhí” (Model Kid Vietnam) được nhiều người ưa thích, bà Trang Lê trở nên nổi tiếng trong các chương trình gameshow về thời trang. Cũng từ đây, hàng loạt tên tuổi các NTK tài năng trong nước đã được phát hiện như Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền, Nguyễn Tiến Truyển hay các thế hệ người mẫu hàng đầu như Huyền Trang, Hoàng Thùy, Mâu Thủy đã được đào tạo và có cơ hội trình diễn tại nhiều sàn diễn khu vực và quốc tế. Lúc này, sứ mệnh của bà Trang Lê không chỉ giúp thời trang Việt Nam có thêm những bước phát triển mới, mà còn đưa ngành thời trang 10 nước trong khu vực trở thành thị trường thời trang tiềm năng trên toàn thế giới.