Trồng được xoài “khủng”

Ông bà Barrera và Marroquin tại trang trại San Martin ở khu vực Boyaca (Colombia) đã trồng được một quả xoài khổng lồ, nặng tới 4,23 kg (trong ảnh).

Trồng được xoài “khủng”

Trước đó, quả xoài nặng nhất thế giới từng được Sách kỷ lục Guinness công nhận nặng 3,4 kg, được thu hoạch vào năm 2009 ở Philippines. 

Cậu bé tốt nghiệp cả cao đẳng và trung học 

Cậu bé Mike Wimmer (12 tuổi) ở Salisbury, bang Bắc Carolina (Mỹ) sẽ tốt nghiệp Trường cao đẳng cộng đồng Rowan-Cabarrus và Trường THPT Concord Academy lần lượt vào ngày 21 và 28-5 tới. Theo AP, Mike đã “tranh thủ” hoàn thành chương trình tương đương hai năm trung học và hai năm cao đẳng cộng đồng trong một năm giãn cách vì dịch Covid-19. 

Vải dệt từ rơm lúa mì

Công ty năng lượng Fortum có trụ sở tại châu Âu đã kết hợp với hãng xơ sợi bền vững Spinnova của Phần Lan để sản xuất sợi vải và các loại quần áo làm từ rơm lúa mì. Những sản phẩm từ rơm và phế thải nông nghiệp của Fortum và Spinnova như áo phông, áo khoác, chân váy hay quần dài… đều giữ mầu nguyên bản và không dùng hóa chất nhuộm nhằm bảo đảm tính bền vững và thân thiện môi trường.

Phát hiện dấu tay nghìn năm tuổi tại Mexico

Các nhà khảo cổ học Mexico mới đây phát hiện hơn 100 dấu tay có tuổi đời lên tới 1.200 năm trong một hang động tại bán đảo Yucatan của nước này. Theo Reuters, các dấu tay mầu đỏ và đen có kích thước bằng bàn tay trẻ em, ước tính xuất hiện từ thời Maya cổ đại, được in trên thành hang đá, phía dưới cây Ceiba được người Maya cổ đại coi là cây thiêng. 

Xe đạp chuyên dùng trên băng

Một tài khoản YouTube có tên “The Q” đã khiến nhiều cư dân mạng trầm trồ khi đăng tải hình ảnh một chiếc xe đạp có khả năng đi trên băng tuyết. Thay vì bánh xe sử dụng lốp cao-su thông thường, chiếc xe này được gắn lốp răng cưa cứng (trong ảnh), có khả năng bám vào băng tạo thuận lợi cho việc di chuyển.

Trồng được xoài “khủng” -0