Thang máy ngoài trời cao nhất thế giới

Du khách đến Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới (Trung Quốc) sẽ được trải nghiệm hệ thống thang máy ngoài trời cao nhất thế giới (trong ảnh). Xinhua cho biết, hệ thống thang máy sẽ đưa du khách lên tới độ cao 300 m để ngắm toàn bộ cảnh quan. Ước tính, khoảng 8.000 du khách sử dụng thang máy trên vách đá này mỗi ngày.

Thang máy ngoài trời cao nhất thế giới

Cuộc thi làm nhà bánh gừng

Cuộc thi làm nhà bánh gừng mới đây diễn ra tại Thủ đô Stockholm (Thụy Điển). Theo Daily Mail, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các tác phẩm dự thi năm nay được quét ảnh 3D và đăng trên một trang web để mọi người chiêm ngưỡng. Ban tổ chức đã nhận được khoảng 100 ngôi nhà bánh gừng đầy mầu sắc do các nghệ nhân làm bánh trong nước và quốc tế gửi đến.

Màn hình game trên vách núi

Hãng phát triển trò chơi điện tử của Mỹ Xbox vừa tổ chức chơi thử bản cập nhật một trò chơi nổi tiếng của hãng này trên một màn hình khổng lồ treo trên vách núi Copper ở Frisco, bang Colorado (Mỹ). VĐV trượt tuyết Grant Giller là game thủ may mắn được trải nghiệm trò chơi trên màn hình rộng hơn 1.770 m2 nói trên.

Triển lãm nghệ thuật ngoài trời lớn nhất Australia

Triển lãm nghệ thuật ngoài trời lớn nhất Australia đã khai mạc tại trung tâm TP Melbourne. Các thiết kế kiến trúc, cảnh quan đường phố và lịch sử của phố Bourke sẽ được phản ánh qua những tác phẩm nghệ thuật của 26 nghệ sĩ đương đại của Melbourne.  

Nữ VĐV có thành tích lướt sóng tốt nhất

Tổ chức lướt ván buồm quốc tế vừa công nhận VĐV lướt ván buồm người Pháp Sarah Hauser (trong ảnh) đạt thành tích là “Phụ nữ lướt trên con sóng cao nhất từng được ghi nhận”. Hauser đã bắt gặp con sóng khổng lồ cao hơn 10,4 m ở Hawaii vào đúng đêm Giao thừa năm 2019 và được xác nhận là thành tích tốt nhất đối với một nữ VĐV của môn thể thao này.

Thang máy ngoài trời cao nhất thế giới -0