Tàu thủy “trong suốt”

Tàu Echigo Tokimeki Resort Setsugekka ở Nhật Bản được thiết kế với toàn bộ thành tàu và vách ngăn giữa các toa làm bằng kính (trong ảnh), cho phép hành khách thưởng thức toàn bộ phong cảnh tuyệt đẹp trên đường đi. Nội thất trong tàu cũng được thiết kế sang trọng, với khu vực ăn gồm các ghế bành xoay ra ngoài để hành khách ngắm cảnh. 

Tàu thủy “trong suốt”

Kỷ lục bơi dưới nước lạnh

Ông Ger Purcell (66 tuổi ) ở Corbally, Limerick (Ireland) đã đạt được thành tích đáng nể khi bơi hơn 1,6 km dưới nước sông buốt lạnh trong mùa đông và mất 43 phút 28 giây để xác nhận kỷ lục Guinness là “VĐV bơi dưới nước lạnh cao tuổi nhất thế giới”. Ông Purcell cho biết, đã tập luyện bơi trong vùng nước lạnh giá vài tháng trước khi thực hiện thử thách này. 

Nhà du hành vũ trụ đặc biệt

Nhà du hành người Mỹ Hayley Arceneaux sẽ trở thành bệnh nhân ghép xương giả đầu tiên bay vào vũ trụ khi tham gia phi hành đoàn tàu Inspiration4 của Tập đoàn công nghệ SpaceX, dự kiến bay lên quỹ đạo Trái đất vào quý IV năm nay. Hayley từng là bệnh nhân ung thư xương từ năm 10 tuổi và sau đó được phẫu thuật thay một phần xương đùi bằng xương giả. 

Thiết bị theo dõi sức khỏe trẻ sơ sinh

Công ty công nghệ NemoCare có trụ sở tại Ấn Độ đang phát triển thiết bị theo dõi giúp giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh tại các nước đang phát triển. Thiết bị đeo NemoCare có thể gắn vào chân của em bé sơ sinh nhằm theo dõi liên tục các thông số quan trọng của cơ thể bé, có thể phát hiện chứng ngưng thở, hạ thân nhiệt và các tình trạng bệnh lý khác và gửi cảnh báo đến người chăm sóc để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Mê cung tuyết khổng lồ

Các nhà điêu khắc vừa hoàn thành một mê cung tuyết khổng lồ ở thành phố St.Adolphe (Canada), với diện tích lên tới hơn 5.350 m2 (trong ảnh). Mê cung được thiết kế với các bức tường cao hơn 1,5 m, đồng thời tăng diện tích các hành lang và lối đi lại nhằm bảo đảm những người tham gia có thể giữ khoảng cách an toàn theo quy định giãn cách xã hội.

Tàu thủy “trong suốt” -0