Sự thật về chai whisky đắt nhất thế giới

Theo AFP, sau khi tiến hành kiểm định tuổi bằng phương pháp đồng vị carbon, các chuyên gia về rượu whisky của Anh phát hiện chai rượu whisky được một du khách Trung Quốc mua mới đây tại Thụy Sĩ, với giá tới 10.000 USD (trong ảnh), sai về thời hạn sản xuất và không phải làm từ mạch nha nguyên chất, mà có thể là dòng whisky pha trộn. Chai rượu này trước đó được xem là đắt nhất thế giới.

Sự thật về chai whisky đắt nhất thế giới

Căn hầm bí ẩn trong kim tự tháp

Ngày 2-11, theo AP, các nhà khoa học thông báo đã phát hiện một hầm có kích thước lớn bằng một chiếc máy bay chở khách trong lòng Khufu (kim tự tháp lớn nhất và lâu đời nhất trong quần thể kim tự tháp Giza) ở Ai Cập. Các nhà nghiên cứu hy vọng phát hiện này sẽ giúp lý giải phần nào bí ẩn về việc xây dựng kim tự tháp.

Trường dạy viết bằng hai tay

Một trường tiểu học ở Ấn Độ gây được sự chú ý của công chúng khi đào tạo môn học độc đáo. Theo đó, cứ mỗi tiết học 45 phút, học sinh có 15 phút để thực hành viết bằng cả hai tay cùng lúc. Hiệu trưởng ngôi trường tin rằng kỹ năng này có thể giúp học sinh rèn luyện sự tập trung cao độ.

“Phòng trút giận” ở Singapore

Ở Singapore đã xuất hiện một giải pháp giúp người ta lấy lại cân bằng tâm lý và giải tỏa áp lực, đó là đập phá đồ đạc trong một “phòng trút giận”. Các khách hàng có thể trả tiền để xả cơn nóng nảy hay bực bội của mình bằng cách dùng một cây gậy bóng chày đập phá nhiều đồ vật khác nhau, từ chai, lọ thủy tinh cho đến những chiếc ti-vi hay máy in trong phòng.

Món bơ nghiền lập kỷ lục Guinness

Bang Jalisco ở miền tây Mexico vừa thiết lập kỷ lục Guinness mới với món Guacamole, một món ăn rất phổ biến, được ưa chuộng tại Mexico và Mỹ, với các nguyên liệu chính là trái bơ tươi, cà chua, hành tây, nước cốt chanh và rau mùi. Kỷ lục lần này là món Guacamole có tổng trọng lượng 2,98 tấn (trong ảnh), được thực hiện trong vòng 90 phút.

Sự thật về chai whisky đắt nhất thế giới ảnh 1