Robot vận chuyển đồ ăn

Sân bay quốc tế Philadelphia (Mỹ) vừa ra mắt robot có tên Gita (trong ảnh), được sử dụng để giao đồ ăn cho hành khách trong sân bay nhằm hạn chế tiếp xúc.

Robot vận chuyển đồ ăn

Robot nặng hơn 18 kg, có thể di chuyển giữa các khu vực nhà chờ để giao đơn hàng thực phẩm cho những người đang chờ chuyến bay. Gita có kết nối wifi và bluetooth giúp nó tự định vị vị trí cần đến. 

Thành tích chơi ghép hình

Chị Maxine Olive (24 tuổi) ở Belleville, bang Ontario (Canada) là một trong số ít người có thể hoàn thành trò chơi ghép hình lớn nhất thế giới có tên “Những khoảnh khắc đáng nhớ của Ravensburger”, gồm 40.320 mảnh ghép. Olive cho biết, đã dành 16 giờ mỗi ngày chỉ để ghép hình và bức tranh được ghép hoàn chỉnh sau 150 giờ, phá kỷ lục trước đó là 423 giờ.

Khách sạn độc đáo trên hồ 

Khách sạn có tên Udang House ở Bali (Indonesia) là một trong những điểm đến độc đáo với thiết kế sàn nhà bằng kính cường lực trong suốt, giúp du khách có thể nhìn thấy hồ nước bên dưới với hàng nghìn loại cá, tôm bơi lội tung tăng đẹp mắt. Nội thất của ngôi nhà cũng được làm từ các vật liệu như mái chèo, xương cá, vỏ tôm… nhằm nhấn mạnh tính kết nối với thiên nhiên.

Vật thể siêu tròn

Được tạo ra từ các tinh thể silicon-28, quả cầu Avogadro được xem là vật thể tròn nhất thế giới. Quả cầu trị giá 3,5 triệu USD này là thành quả của hãng sản xuất thiết bị truyền động Heason Technology (Anh) nhằm đo lường đơn vị kilogram chính xác nhất và giúp thiết kế, chế tạo và thử nghiệm máy móc mới.

Xe RV đặc biệt

Theo Oddity Central, chiếc Maxus V90 Life Home Villa Edition (trong ảnh) là mẫu RV (xe du lịch chuyên dụng dành cho gia đình) hiện đại và sang trọng mới ra mắt của hãng xe SAIC (Trung Quốc). Xe có phần nóc có thể mở thêm thành một tầng, thậm chí có thêm một ban-công nhỏ để ngắm cảnh. Nội thất xe có cả thang máy, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại trong không gian rộng 20 m2.

Robot vận chuyển đồ ăn -0