Robot thăm dò đại dương

Các nhà nghiên cứu Na Uy đang phát triển robot mô phỏng hình dáng loài rắn (trong ảnh), dài 6 m, được trang bị các cảm biến và một camera ở mỗi đầu nhằm phục vụ các hoạt động thăm dò dưới đáy biển.

Robot thăm dò đại dương

Robot tự hành này có thể hoạt động ở độ sâu đến 500 m trong sáu tháng liên tục, đồng thời di chuyển được quãng đường đến 20 km trước khi phải quay trở lại trạm để nạp pin. 

Đồng hồ đo nước thông minh

Một công ty công nghệ Mỹ đang thử nghiệm lắp đặt loại đồng hồ nước thông minh có thể phân tích dòng chảy và phát hiện rò rỉ nước trong các tòa nhà để ngăn ngừa lãng phí. Thiết bị được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có tên WINT, có giá thành lắp đặt cao hơn khoảng 30% so các thiết bị thông thường. 

Tiểu hành tinh khổng lồ bay ngang qua Trái đất

Ngày 21-3 vừa qua, tiểu hành tinh 2001 FO32 đã bay ngang qua Trái đất ở cự ly hai triệu km. Đây là tiểu hành tinh lớn nhất tiếp cận Trái đất trong năm nay. Các nhà thiên văn học có thể tận dụng cơ hội hiếm hoi này để nghiên cứu tiểu hành tinh hình thành từ thuở sơ khai của hệ Mặt trời này.

Tranh sơn dầu lớn nhất thế giới

Bức tranh sơn dầu lớn nhất thế giới mới đây được mua lại với giá lên tới 62 triệu USD trong một phiên đấu giá tổ chức tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Theo Daily Mail, bức tranh này được vẽ trên một tấm bạt lớn, có diện tích lên đến 1.800 m2. Tác giả đã hoàn thành tác phẩm trên trong bảy tháng.

Mặt nạ vàng hàng nghìn năm tuổi

Một chiếc mặt nạ bằng vàng (trong ảnh) mới được khai quật tại di chỉ khảo cổ Gò Tam Tinh, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Xinhua cho biết, chiếc mặt nạ được tìm thấy trong tình trạng không nguyên vẹn, nặng 280 gram, vàng nguyên chất chiếm 84%. Chiếc mặt nạ này được các nhà khảo cổ học cho là có tuổi đời lên đến 3.000 năm.

Robot thăm dò đại dương -0