Phát hiện “quầy bar” cổ đại

Các nhà khảo cổ đã phát hiện một điều đặc biệt tại khu tàn tích của thành cổ Pompeii (trong ảnh), hiện thuộc vùng Campania (Italia).

Phát hiện “quầy bar” cổ đại

Theo Daily Mail, một quầy bán đồ uống nóng và lạnh, tương tự quầy bar bán đồ ăn nhẹ hiện nay, được bảo toàn gần như nguyên vẹn. Ước tính tuổi đời của “quầy bar” này vào khoảng gần 2.000 năm tuổi.

Dụng cụ giảm đau cho vết thương

Công ty Nanomedic (Israel) đang giới thiệu loại “súng mạng nhện” có khả năng thay thế băng dán vết thương. Theo Times of Israel, súng “SpinCare” sẽ phun vật liệu sợi nano dạng mạng nhện mỏng lên vết bỏng hay vết thương, tạo ra một lớp màng bảo vệ, giúp bệnh nhân không phải băng bó, hạn chế sự đau đớn.

Cuộc thi điêu khắc bằng bơ

Các nhà tổ chức Triển lãm nông trại Pennsylvania (Mỹ) lần thứ 105 đang kêu gọi những người tham gia làm các tác phẩm điêu khắc bằng bơ cho cuộc thi mang tên “Butter Up”. Đây là cuộc thi sáng tạo những tác phẩm điêu khắc bằng bơ và đôi khi có những tác phẩm khổng lồ nặng tới hàng trăm kg. 

Thanh toán bằng cách vẫy tay

Tập đoàn Amazon (Mỹ) vừa giới thiệu dịch vụ thanh toán “Amazon One” kết nối mật khẩu được mã hóa in trong lòng bàn tay với thẻ tín dụng của khách hàng, giúp thanh toán nhanh gọn chỉ bằng cách vẫy tay trên cảm biến. Tính năng này sẽ thử nghiệm tại hai cửa hàng Amazon Go ở bang Seattle. 

Chiếc nhẫn quý giá

Một thợ kim hoàn ở Ấn Độ đã chế tác chiếc nhẫn với 12.638 viên kim cương vào một chiếc nhẫn (trong ảnh). Anh Harshit Bansal, người sáng lập hãng kim hoàn Renani ở Meerut cho biết, việc đính hàng nghìn viên kim cương tự nhiên trên một chiếc nhẫn như vậy là thử thách hết sức phức tạp, đòi hỏi tay nghề cao của thợ thủ công.  

Phát hiện “quầy bar” cổ đại -0