Ô-tô điện dành cho thiếu niên

Hãng Citroën của Pháp vừa ra mắt dòng xe máy chạy điện có hình dáng như ô-tô (trong ảnh) dành cho thiếu niên từ 14 tuổi và không cần bằng lái. Hãng này cho biết, xe dài 2,4 m, rộng 1,4 m và có tốc độ tối đa 45 km/giờ, được bán với giá từ 6.000 euro một chiếc.

Ô-tô điện dành cho thiếu niên

Đấu giá lọn tóc của cố Tổng thống Mỹ A.Lincoln

Lọn tóc của cố Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln vừa được mua lại với mức giá kỷ lục là 81.250 USD trong buổi đấu giá tại bang Massachusetts (Mỹ). Daily Mail cho biết, lọn tóc này dài khoảng 5 cm, từng được gửi kèm một bức điện tín do Bộ Chiến tranh Mỹ gửi tới TS Lyman Beecher Todd, em họ của đệ nhất phu nhân Mary Todd Lincoln, để thông báo về vụ ám sát ông Lincoln năm 1865.

Chuyến du ngoạn trên không

Hãng hàng không Qantas công bố đã bán hết 134 vé cho chuyến bay ngắm cảnh khởi hành từ sân bay Sydney (Australia) vào ngày 10-10 tới và quay lại sân bay sau bảy giờ. Các hành khách sẽ được đưa tới những địa điểm có quang cảnh đẹp ở Australia như bờ biển New South Wales, rạn san hô Great Barrier Reef... Hãng Qantas cho biết, hành khách sẽ được tận hưởng hệ thống giải trí đặc biệt trong bảy giờ du ngoạn trên không độc đáo này.

Cánh đồng cỏ biển ở Anh

Giới chức Anh đang nghiệm thu cánh đồng cỏ biển rộng tới 20.000 m2 ở vùng thềm lục địa ngoài khơi Pembrokeshire của nước này. Các nhà khoa học cho biết, thảm cỏ biển khi sinh trưởng có thể làm giảm tác động của biến đổi khí hậu do có khả năng hấp thụ CO­2 nhanh hơn cây cối. Đây là một phần trong kế hoạch trồng một triệu hạt giống cỏ biển để bảo tồn và phát huy giá trị của loài thực vật quý này ở Anh. 

Bảo tàng chocolate lớn nhất thế giới

Hãng chocolate Lindt nổi tiếng toàn cầu vừa ra mắt bảo tàng chocolate được xem là lớn nhất thế giới tại Zurich (Thụy Sĩ). Theo CNN, bảo tàng này tái hiện lại bảy công đoạn cơ bản sản xuất chocolate (trong ảnh), từ khâu trồng ca-cao tới chế biến và đóng gói. Khách tham quan được tham gia lớp học làm chocolate, tự tay chế tạo ra những viên kẹo của riêng mình.

Ô-tô điện dành cho thiếu niên -0