Nhà vệ sinh thông minh cho mèo

Một nhóm khởi nghiệp của Mỹ đã ra mắt sản phẩm và ứng dụng vệ sinh thông minh cho mèo có tên là iKuddle. Có hình dạng một chiếc hộp (trong ảnh), iKuddle bao gồm hệ thống khử mùi, diệt khuẩn, thậm chí tự động phân tích mẫu chất thải của thú nuôi để thông báo tình hình sức khỏe của chúng qua ứng dụng cài trong điện thoại của chủ.

Nhà vệ sinh thông minh cho mèo

Tác phẩm nghệ thuật từ rác tái chế

Hàng trăm nghệ sĩ đã tập trung tại Thủ đô Mexico City (Mexico) để cùng tạo nên tác phẩm nghệ thuật khổng lồ từ rác tái chế. Theo Reuters, các nghệ sĩ đã sử dụng rác thải nhựa và hữu cơ như nắp chai nhựa, hạt ngô, lá ngô… để tạo nên tác phẩm hình chú chó Xico, được người Aztec cổ đại tại Mexico tôn sùng theo tín ngưỡng địa phương. Tác phẩm nghệ thuật khi hoàn thành có diện tích lên tới 3.000 m2.

Nhà hàng sữa lắc

Nhà hàng Gibson’s Gourmet ở Cape Town (Nam Phi) cung cấp cho thực khách tới 207 loại sữa lắc khác nhau và vừa ghi tên mình vào Sách kỷ lục Guinness là “Nhà hàng phục vụ thực đơn sữa lắc phong phú nhất thế giới”. Đây là món đồ uống được ưa thích tại địa phương với thành phần gồm sữa tươi, đá bào và các hương liệu, mùi vị thêm như siro dâu, xoài, bạc hà, chanh…

“Câu” được cửa tàu vũ trụ

Thuyền trưởng của một tàu đánh cá xa bờ đã “câu” được hai chiếc dù và một cánh cửa của tàu con thoi Crew Dragon của Tập đoàn hàng không vũ trụ SpaceX khi đang đi câu với bạn bè ngoài khơi Florida (Mỹ). Ông David Stokes cho biết đã nhận thấy những vật thể lạ trên trôi nổi trên biển và hết sức ngạc nhiên khi phát hiện ra đây là các vật dụng được dùng trong ngành hàng không vũ trụ. Ông cũng đã gửi tin nhắn đến SpaceX để xác nhận thông tin này.

Cây nhân tạo hấp thụ ô nhiễm

Nhiều người dân tại Thủ đô London (Anh) đã cảm thấy hào hứng khi chứng kiến các cây nhân tạo (trong ảnh) vừa được lắp đặt trên khắp các đường phố có khả năng hấp thụ ô nhiễm. Daily Mail cho biết, loại cây này do Công ty khởi nghiệp Đức Green City Solutions sản xuất, chứa nhiều loại rêu để hấp thu các độc tố trong không khí như bụi PM10 và khí NO2, đồng thời thải ra oxy. Mỗi cây có thể tạo ra không khí sạch tương đương 275 cây thật.

Nhà vệ sinh thông minh cho mèo ảnh 1