Ngôi đền độc đáo

Ngôi đền Wat Pariwat ở Thủ đô Bangkok (Thái-lan) đã trở thành địa điểm tham quan, du lịch độc đáo, vì nơi đây có nhiều bức phù điêu của các nhân vật không liên quan tôn giáo như Albert Einstein, những nhân vật hoạt hình nổi tiếng như chuột Mickey, chú bé người gỗ Pinocchio (trong ảnh)… Ngôi đền do các nhà điêu khắc yêu thích nhiều nhân vật trong phim ảnh, hoạt hình xây dựng vào năm 1999.

Ngôi đền độc đáo

Giấu ma túy trong hạt cà-phê

Mới đây, lực lượng hải quan Italia tại sân bay Malpensa đã bắt giữ đối tượng buôn ma túy người Colombia là Santino D’Antonio, cùng một gói chứa ma túy giấu trong mỗi hạt cà-phê. Theo đó, trong khoảng 500 hạt cà-phê trong gói có tới 130 hạt có chứa cocaine nguyên chất. 

Tảng phô-mai khổng lồ

Một nhóm cư dân tại thị trấn Loculi trên đảo Sardinia (Italia) đã cùng nhau chế biến một tảng phô-mai khổng lồ nặng hơn 598 kg. Tảng phô-mai này bắt đầu được làm từ ngày 12-5-2019 và được bảo quản 12 tháng để có hương vị thơm ngon nhất trước khi đem ra sử dụng. Phô-mai từ sữa cừu Pecorino được làm theo phương pháp truyền thống rất được ưa chuộng ở Italia. 

Chiếc ô-tô đắt giá

Một chiếc xe ô-tô dòng Mustang Shelby GT350R của hãng Ford (Mỹ), sản xuất từ năm 1965, vừa được bán với giá lên tới 3,85 triệu USD, cao nhất trong số những siêu xe Mustang từng được bán ra. Đây là nguyên mẫu đầu tiên trong dòng xe đua này. Trước đó, một chiếc xe Mustang sản xuất năm 1968 được bán với giá 3,74 triệu USD.

Lướt sóng trên cà kheo

Anh Chris Dens, 30 tuổi, sống ở TP Brainerd, bang Minesota (Mỹ) đã thực hiện màn biểu diễn lướt sóng trên đôi cà kheo cao tới hơn 3,3 m (trong ảnh). Vốn là VĐV trượt tuyết, Dens đã luyện tập nhiều lần ở các độ cao khác nhau trước khi thực hiện thành công màn biểu diễn mạo hiểm này.

Ngôi đền độc đáo -0