Ngày hội lướt sóng bằng buồm

Theo Guinness World Record, tổng cộng 596 người từ khắp nơi trên thế giới đã cùng tham gia ngày hội lướt sóng bằng buồm (trong ảnh) ở bãi biển Cumbuco (Brazil). Sự kiện kéo dài ba ngày nhằm nâng cao nhận thức về vấn đề biến đổi khí hậu và ô nhiễm đại dương.

Ngày hội lướt sóng bằng buồm

Đấu giá bản nhạc viết tay của Mozart

Bản nhạc viết tay của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart sáng tác, khi ông mới 16 tuổi, dự kiến được đem ra bán đấu giá vào ngày 18-11 tới. Daily Mail cho biết, bản nhạc này có giá khởi điểm từ khoảng 166.000 - 220.000 USD, hiện thuộc quyền sở hữu của nhà sưu tầm người Thụy Sĩ Jean-Francois Chaponniere.

Quốc gia hạnh phúc nhất châu Âu

AFP cho biết, Bỉ là quốc gia hạnh phúc nhất trong Liên hiệp châu Âu (EU). Theo điều tra của cơ quan này, có tới hơn 80% dân số tại quốc gia này cảm thấy luôn hạnh phúc hoặc phần lớn thời gian là hạnh phúc. Xếp sau Bỉ trong danh sách là Hà Lan, Áo và Phần Lan…

Nấm cục đắt giá

Nấm cục truffle trắng có trọng lượng hơn một kg mới đây đã được một doanh nhân người Hồng Công (Trung Quốc) mua với giá hơn 132.000 USD trong một phiên đấu giá tổ chức tại thị trấn Alba, miền bắc Italia. Theo Le Point, loại nấm truffle trên được mệnh danh là “Vua của các loại nấm” và luôn được săn lùng do có chất lượng dinh dưỡng và hương vị đặc biệt.

Nữ lực sĩ lập kỷ lục

Vận động viên Michelle Kinney (trong ảnh) sống tại TP Los Angeles, bang California (Mỹ) đã lập kỷ lục Guinness thế giới là “Nữ vận động viên nâng quả tạ nhiều lần nhất trong một phút”. Kinney đã hoàn thành tổng cộng 19 lần nâng quả tạ nặng hơn 500 kg chỉ trong 60 giây.

Ngày hội lướt sóng bằng buồm ảnh 1