Món mì ống đặc biệt

Thị trấn nhỏ Nuoro trên đảo Sardinia (Italia) là quê hương của món mì ống hiếm nhất thế giới, mang tên “Fili di Dio” (trong ảnh). 

Món mì ống đặc biệt

Đây là món ăn phức tạp mà chỉ còn ba người phụ nữ trên đảo biết làm. Món mì truyền thống được làm thủ công, bao gồm ba thành phần là bột mì semolina, nước và muối. Sau quá trình 32 lần nhào nặn, kéo sợi mì, nghệ nhân sẽ tạo ra món ăn với 256 sợi mì ống cực mỏng.

Quần áo có túi khí 

Nhà thiết kế Thụy Điển Moses Shahrivar đã thiết kế những bộ quần áo có gắn kèm túi khí giúp giữ an toàn cho người đi xe máy khi xảy ra va chạm mạnh. Phát minh của Shahrivar ra đời với sự hợp tác với hãng xe Harley-Davidson, gồm một bộ đồ bằng vải jean được gắn công nghệ cảm biến va chạm để túi khí trên quần áo có thể tự bung bảo đảm an toàn cho phần ngực, lưng và cổ của người lái.

Công việc “ngọt ngào”

Công ty sản xuất bánh kẹo Candy Funhouse có trụ sở tại Mississauga, Ontario (Canada) đang tuyển dụng những người thích hợp cho vị trí “chuyên gia kẹo” làm việc toàn thời gian, để thử mùi vị cho các sản phẩm trong số 3.000 loại bánh, mứt, kẹo và chocolate của công ty này. Candy Funhouse cho biết sẽ trả 47 USD/giờ cho chuyên gia lấy mẫu, nếm và đánh giá mùi vị của sản phẩm.

Thanh protein khổng lồ

Công ty dinh dưỡng thể thao Grenade có trụ sở tại Solihull (Anh) đã sản xuất một thanh protein tổng hợp nặng gần 240 kg. Đây được xem là phiên bản khổng lồ của thanh Carb Killa, một thương hiệu thực phẩm dinh dưỡng bổ sung protein cho những người luyện tập thể thao, có khối lượng tương đương 3.716 thanh protein thông thường, dài 1,8 m và rộng 0,7 m.

Phương pháp bảo quản hoa quả lâu dài

Gangina là một phương pháp bảo quản truyền thống của người Afghanistan để giữ các loại trái cây tươi ngon dài ngày hơn cả để tủ lạnh. Sau khi loại bỏ quả hỏng dập, hoa quả sẽ được chứa trong một “hộp” đất sét ướt (trong ảnh), sau đó được để ngoài nắng cho khô và cất vào nơi thoáng mát. Mỗi hộp như thế bảo quản độ tươi ngon của một kg hoa quả trong vài tuần.

Món mì ống đặc biệt -0