Loài cá giỏi ngụy trang

Cá lá Nam Mỹ (trong ảnh) là một loài săn mồi đặc biệt, với khả năng ngụy trang siêu việt và sự kiên nhẫn để vừa phục kích con mồi, vừa thoát khỏi những kẻ săn mồi lớn hơn.

Loài cá giỏi ngụy trang

Có nguồn gốc từ lưu vực sông Amazon ở Bolivia, Brazil, Colombia, Peru và Venezuela, loài cá lá ngụy trang bằng cách bắt chước hình dáng, mầu sắc giống chiếc lá khô chìm dưới đáy sông.

Phát hiện ngọc trai quý hiếm trong bữa tối

Kodchakorn (Thái-lan) đã bất ngờ phát hiện hạt ngọc trai quý hiếm trong món ốc biển mà cô dùng cho bữa tối. Theo Daily Mail, viên ngọc trai mà Kodchakorn tìm thấy thuộc dòng Melo nặng 6 gr, đường kính 1,5 cm. Hiện, một doanh nhân người Trung Quốc đã trả giá tới 321.000 USD  cho viên ngọc trai này.

Doraemon làm đại sứ thời trang

Hãng thời trang Nhật Bản Uniqlo mới đây chọn chú mèo máy Doraemon trong truyện tranh Nhật Bản làm “Đại sứ toàn cầu về phát triển bền vững”. Theo đại diện của Uniqlo, khi làm đại diện của hãng này, chú mèo máy Doraemon sẽ khoác lên mình sắc xanh lá thay vì xanh nước biển như nguyên bản, nhằm giúp thương hiệu này truyền tải thông điệp bền vững “Thay đổi tương lai của chúng ta thông qua sức mạnh của trang phục”.

Cảnh sát cao tuổi nhất

Ở tuổi 91, cụ ông LC “Buckshot” Smith được xem là sĩ quan cảnh sát phục vụ lâu năm nhất thế giới và vẫn chưa có kế hoạch “về vườn”. Trong suốt 46 năm, cụ Smith đã tuần tra trên mọi ngõ ngách đường phố của thành phố Camden, bang Arkansas (Mỹ). Mặc dù đã có quyết định nghỉ hưu, nhưng vì quá say mê nghề cảnh sát, cụ Smith quyết định trở lại làm việc đến khi sức khỏe không cho phép.

Loại mì vượt trội so spaghetti

Theo Oddity Central, MC Dan Pashman - người dẫn chương trình ẩm thực “Sporkful” (Mỹ) vừa giới thiệu loại mì cascatelli mới (trong ảnh) của nhà sản xuất Sfoglini (Italia), với ba ưu điểm vượt trội so mì ống spaghetti hiện nay: Hình dạng tăng kết dính với nước sốt, khả năng bám dính thìa, dĩa và gia tăng sức hấp dẫn khi diện tích mặt tiếp xúc với răng.

Loài cá giỏi ngụy trang -0