Kỷ lục sinh nhiều con nhất thế giới

Chị Mariam Nabatanzi người Uganda, 39 tuổi, hiện giữ lỷ lục là “Người sinh nhiều con nhất thế giới”. World Record Academy cho biết, Nabatanzi đã sinh tổng cộng 44 người con (trong ảnh) sau sáu lần sinh đôi, năm lần sinh tư và bốn lần sinh ba. Hiện Nabatanzi nuôi 38 người con sau khi sáu người con qua đời do bệnh tật và nghèo đói.

Kỷ lục sinh nhiều con nhất thế giới

Cặp đôi tự trồng lại rừng

Là một nhiếp ảnh gia người Brazil nổi tiếng thế giới, ông Sebastião Ribeiro Salgado cùng vợ là bà Lélia Deluiz Wanick Salgado còn là những người sáng lập ra tổ chức phi lợi nhuận Acaduto Terra vào năm 1998, tự bỏ tiền và công sức trồng lại cánh rừng ven bờ Đại Tây Dương của nước này. Sau 20 năm, toàn bộ khu vực rừng cây rộng 7.098.182 m2 đã được hai vợ chồng ông Salgado khôi phục thành công.

Bức chân dung khổng lồ

Nhân kỷ niệm 500 năm Ngày mất của danh họa Leonardo da Vinci, một họa sĩ Italia đã dùng máy cày để biến một cánh đồng thành bức chân dung khổng lồ của danh họa nổi tiếng này. Theo Daily Mail, họa sĩ đã mất tới tám giờ đồng hồ để vẽ bức chân dung trên mảnh đất có diện tích hơn 25.000 m2.

Giải vô địch Heavy Metal

Theo Oddity Central, Công ty tiếp thị Tovari (Phần Lan) cùng Trung tâm văn hóa & dịch vụ TP Joensuu và Nhạc viện của thành phố đã hợp tác để tổ chức Giải vô địch thế giới Heavy Metal (nhạc rock nặng), một trong những sự kiện phổ biến nhất ở quốc gia Bắc Âu này. Cuộc thi có sự tham gia của hơn 50 ban nhạc và đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 11-7.

Tranh từ vết cà-phê

Nghệ sĩ người Đức Stefan Kuhnigk là người đầu tiên trên thế giới biến những vết đổ cà-phê trở thành các bức tranh thú vị (trong ảnh). Từ một lần bị cà-phê dây trên áo, anh đã nảy ra ý tưởng vẽ hình những con quái vật dễ thương. Hiện tại, Kuhnigk đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội với hơn 600 tác phẩm.

Kỷ lục sinh nhiều con nhất thế giới ảnh 1