Kỷ lục nâng tạ

Hafthor Julius Bjornsson, ngôi sao của serie phim truyền hình bom tấn của Mỹ “Game of Thrones”, mới đây ghi tên mình vào Sách kỷ lục thế giới Guinness. Theo World Record Academy, Hafthor nâng thành công khối tạ nặng tới 501 kg (trong ảnh), phá vỡ kỷ lục của Eddie Hall, người nâng được mức tạ 500 kg vào năm 2016.

Kỷ lục nâng tạ

Cuộc thi bò cho trẻ em

Hơn 20 em bé từ 9 đến 12 tháng tuổi ở Latvia đã tham gia cuộc thi bò dành cho trẻ em. Daily Mail cho biết, đây là sự kiện được tổ chức hằng năm từ năm 1999 nhằm nâng cao nhận thức về quyền trẻ em. Để khuyến khích trẻ bò về đích, các bậc phụ huynh đã phải “dụ” con bằng những món đồ chơi đầy mầu sắc.

Bảo tàng về tóc

Bảo tàng Leila nằm ở TP Independence, bang Missouri (Mỹ) là nơi trưng bày hàng trăm mẫu tóc thật được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, bảo tàng còn lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật và đồ trang sức liên quan tóc như chiếc trâm cài có từ năm 1680. Bảo tàng này cũng lưu giữ tóc của những nhân vật nổi tiếng như Elvis Presley, Michael Jackson, George Washington...

Kỷ lục xếp thẻ

Một học sinh 16 tuổi ở Ấn Độ đã sử dụng 5.450 thẻ bài để xếp thành mô hình tòa tháp cao hơn 3,2 m mà không cần hồ dán hay băng keo, lập kỷ lục thế giới là “Mô hình xếp bằng thẻ bài cao nhất”. Vishnu Vasu cho biết, đã mô phỏng tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai (UAE) và mất khoảng 5 giờ 30 phút để hoàn thành mô hình này khi tham dự một hội chợ địa phương.

Đôi giày đặc biệt

Một phiên bản đặc biệt của đôi giày (trong ảnh) trong bộ phim viễn tưởng “Trở về từ tương lai”, do hãng Nike sản xuất, đã được một nhà sưu tập mua với giá gần 10.000 USD. Chỉ có 89 đôi giày loại này được Nike sản xuất và ra mắt vào năm 2016 nhằm gây quỹ cho nghiên cứu về bệnh Parkinson.

Kỷ lục nâng tạ ảnh 1