Khẩu trang phiên dịch

Công ty Donut Robotics của Nhật Bản vừa giới thiệu sản phẩm mặt nạ (trong ảnh) có khả năng dịch lời người đeo sang tám ngôn ngữ khác nhau. Sản phẩm này kết nối trực tiếp với một ứng dụng trên điện thoại thông minh qua công nghệ Bluetooth, từ đó dịch lời nói sang các văn bản tiếng Việt, Anh, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái-lan, Indonesia và Pháp.

Khẩu trang phiên dịch

Giãn cách bằng hàng rào điện

Do nhiều khách hàng phớt lờ các quy định về giãn cách xã hội, quán rượu danh tiếng The Star Inn ở Anh đã nghĩ ra cách giữ khoảng cách an toàn khi dựng một hàng rào điện trước quầy bar, kèm theo một tấm biển cảnh báo ở vị trí dễ quan sát nhằm nhắc nhở khách hàng. Tuy nhiên, người chủ The Star Inn cho biết, đây chỉ là hình thức mang tính cảnh báo, trên thực tế, hàng rào này thường được ngắt điện để bảo đảm an toàn.

Cách kiếm tiền độc đáo

Sau khi thấy doanh nghiệp của mình bị ảnh hưởng nặng vì đại dịch Covid-19, ông Johnny Perri, chủ cửa hàng kim hoàn ở hạt Macomb, bang Michigan (Mỹ) đã quyết định đóng cửa hàng và kiếm tiền bằng cách khác. Ông cất giấu rải rác số trang sức trị giá một triệu USD ở nhiều địa điểm, sau đó bán những chiếc vé trị giá 49 USD cho những ai muốn săn tìm. Dĩ nhiên, số trang sức tìm thấy vẫn thuộc sở hữu của ông Perri. 

Chú lạc đà trung thành

Theo Oddity Central, một con lạc đà trung thành đã vượt qua 100 km trên sa mạc để trở về với chủ cũ sau tám tháng được bán. Ông Ten Temur, chủ cũ của chú lạc đà sống ở khu tự trị Nội Mông (Trung Quốc), đã quyết định không bán nó và đổi cho người chủ mới một con lạc đà khác. 

Lâu đài thủy tinh

Nghệ nhân thổi thủy tinh Tây Ban Nha Miguel Arribas đã dành hơn 500 giờ để tạo ra tác phẩm lâu đài thủy tinh (trong ảnh) được xem là lớn nhất thế giới. Tác phẩm này được nghệ nhân Arribas tạo ra từ khoảng 500.000 vòng thủy tinh, nặng 60 kg, cùng các ngọn tháp được làm bằng vàng 24 karat. Tòa lâu đài ước tính trị giá khoảng 65.000 USD.

Khẩu trang phiên dịch -0