Giày cho người khiếm thị

Theo Oddity Central, Công ty Tec-Innovation (Austria) giới thiệu đôi giày thông minh (trong ảnh) sử dụng cảm biến siêu âm, giúp những người khiếm thị phát hiện chướng ngại vật cách xa tới 4m.

Giày cho người khiếm thị

Chiếc giày thông minh mang tên InnoMake, được trang bị các cảm biến kết nối với điện thoại qua bluetooth, giúp cảnh báo người dùng thông qua chế độ rung hoặc bằng âm thanh.

25 lần chinh phục đỉnh Everest

Ông Kami Rita (Nepal) đã lập kỷ lục Guinness thế giới là “Người nhiều lần chinh phục thành công đỉnh Everest nhất”. World Record Academy cho biết, ông Rita leo lên đỉnh Everest lần đầu năm 1994 và gần như năm nào cũng chinh phục “nóc nhà” thế giới.

Blue Origin mở bán vé du lịch vũ trụ

Theo AP, Công ty tên lửa Blue Origin của tỷ phú Mỹ Jeff Bezos đã mở bán vé du lịch vũ trụ ở quỹ đạo thấp từ ngày 5-5, trong bối cảnh các công ty Mỹ đang nỗ lực hướng đến một kỷ nguyên mới của lĩnh vực du hành vũ trụ thương mại tư nhân. Dự kiến, hành khách sẽ được đi du lịch ngoài không gian bằng tàu vũ trụ New Shepard.

Bắt được cá tầm khổng lồ

Một nhân viên của Văn phòng Bảo tồn động vật hoang dã Alpena (Mỹ) mới đây bắt được một con cá tầm khổng lồ. Theo CNN, con cá này có khả năng đã sống trên sông Detroit từ năm 1920 và nặng hơn 100 kg khi bị đánh bắt. Đây là con cá nước ngọt lớn nhất từng được đánh bắt tại con sông này.

Người sưu tầm đồ chơi

Ông Percival Lugue (trong ảnh), một họa sĩ thiết kế đồ họa người Philippines, đã sưu tầm đồ chơi từ nhiều chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh khác nhau như McDonald’s, Burger King hay Jollibee từ khi mới 5 tuổi. Tới nay, ở tuổi 50, ông Lugue đã lập kỷ lục Guinness là “Người thu thập đồ chơi tại cửa hàng thức ăn nhanh nhiều nhất trên thế giới”, với số lượng hơn 20.000 đồ chơi.

Giày cho người khiếm thị -0