Con ngao khổng lồ

Cậu bé Cooper Monaco đã nhặt được một con ngao có đường kính 14,6 cm và nặng tới 1,12 kg (trong ảnh) khi đang đi dạo trên bờ biển ở đảo Rhode (Mỹ). Cooper đã tặng lại con ngao cho Trung tâm Nghiên cứu hải dương học đảo Rhode để phục vụ nghiên cứu. Các nhà khoa học tiến hành đo đạc và cho rằng đây là con ngao lớn nhất từng được phát hiện trên đảo này.

Con ngao khổng lồ

Phi công cao tuổi nhất thế giới

Cụ bà Robina Asti (99 tuổi) sống tại California (Mỹ) đã lập kỷ lục Guinness là “Phi công cao tuổi nhất thế giới” và “Người hướng dẫn bay cao tuổi nhất”, khi bà vẫn tham gia lái máy bay và hướng dẫn lái máy bay tại Học viện Hàng không NextGen ở TP Riverside. Bà Asti cho biết muốn mọi người hiểu rằng những người cao tuổi vẫn có thể tiếp tục đóng góp cho xã hội.

Tâng bóng trên máy chạy

VĐV tự do Laura Biondo người Venezuela vừa lập thành tích tâng bóng 170 lần/phút trong khi đang chạy trên máy chạy bộ. Biondo cho biết, cô đã luyện tập trong 10 ngày để làm quen với tốc độ của máy chạy bộ và đón điểm rơi trái bóng một cách chính xác. 

Cửa sổ chống ồn

Các nhà nghiên cứu thuộc Trường đại học Công nghệ Nanyang (Singapore) vừa cho ra mắt hệ thống cửa sổ chống ồn mới. Hệ thống này gồm 24 loa nhỏ được gắn vào khung cửa sổ và một micro thu âm được đặt ngoài cửa sổ. Khi chiếc micro phát hiện âm thanh, các loa phát ra sóng “chống ồn” có khả năng triệt tiêu âm thanh đến từ bên ngoài, làm giảm âm lượng vào nhà ngay cả khi mở cửa sổ.

Tốt nghiệp đại học ở tuổi 96

Ông Giuseppe Paterno (trong ảnh) sinh sống ở Palermo mới đây được công nhận là “Người cao tuổi nhất tốt nghiệp đại học tại Italia” ở tuổi 96. Reuters cho biết, năm 2017, ông Paterno quyết định theo đuổi chuyên ngành Lịch sử và Triết học tại Trường đại học Palermo. Thay vì sử dụng máy tính hiện đại, ông Paterno vẫn gõ các bài tiểu luận trên máy đánh chữ và học qua sách trong thư viện.

Con ngao khổng lồ -0