Con đường dốc nhất thế giới

Thị trấn cổ Harlech nằm trên những ngọn đồi ở miền bắc Xứ Wales (Vương quốc Anh) đã ghi tên mình vào Sách kỷ lục Guinness thế giới là “Thị trấn có con đường dốc nhất thế giới”. Độ dốc của con đường mang tên Ffordd Pen Llech này (trong ảnh) là 37,5% ở đoạn dốc nhất, so 35% của đường Balwin tại TP Dunedin (New Zealand).

Con đường dốc nhất thế giới

Cuốn sách đắt giá

“The Lunar Module Timeline Book”, cuốn sách thời gian biểu ghi lại chi tiết hành trình bay của con tàu không gian Apollo-11 có người lái đầu tiên đổ bộ lên Mặt trăng, dự kiến đạt mức giá từ 7 - 9 triệu USD trong phiên đấu giá tới đây tại TP New York (Mỹ). Daily Mail cho biết, cuốn sách được viết vào tháng 7-1969, có bút tích của các nhà du hành tham gia chuyến đi trên.

Phát hiện công trình lớn của người tiền sử

Các nhà khảo cổ học mới đây phát hiện một trong những nơi trú ẩn của người tiền sử ở gần thành cổ Jerusalem, thuộc khu vực Trung Đông. Theo Fox News, công trình cổ này có niên đại hơn 9.000 năm và từng là nơi sinh sống của ít nhất hơn 2.000 người.

Mái tóc dài hiếm có

Ông Sakal Dev Tuddu (63 tuổi) sống tại làng Mandada, thuộc bang Bihar không chỉ nổi tiếng khắp Ấn Độ nhờ khả năng chữa bệnh, mà còn bởi mái tóc dài gần 2 m. Từ năm 22 tuổi, ông Sakal Dev Tuddu tin rằng mái tóc của ông là phước lành do thần Shiva ban tặng, nên ông quyết định không cắt tóc trong suốt 40 năm.

Diễu hành cùng lạc đà

Theo Guinness World Records, hơn 1.000 người sống tại TP Juliaca, thủ phủ tỉnh San Román, ​​phía nam Peru đã tham gia cuộc diễu hành cùng với những chú lạc đà alpaca (trong ảnh). Lạc đà alpaca là biểu tượng của Peru và đây là hoạt động kỷ niệm 58 năm nước này được quốc tế công nhận là quốc gia xuất khẩu sợi từ lông lạc đà alpaca lớn nhất thế giới.

Con đường dốc nhất thế giới ảnh 1