Bức tranh nhái đắt giá

Một bức tranh sơn dầu của nghệ sĩ đường phố người Anh nhái lại kiệt tác của danh họa Claude Monet đã được bán với giá gần 10 triệu USD trong một phiên đấu giá diễn ra mới đây tại Thủ đô London (Anh).

Bức tranh nhái đắt giá

Daily Mail cho biết, bức tranh sơn dầu mang tên “Show Me the Monet” (trong ảnh), vẽ nhái theo tác phẩm kinh điển “The Water Lily Pond” của Monet, đã được bán chỉ trong gần chín phút sau khi năm nhà sưu tập ra giá. 

Hai lần trúng độc đắc trong một năm

Ông Michael Christiansen (Mỹ) đã trúng số độc đắc hai lần chỉ trong năm nay. Theo CNN, hồi tháng 3, ông từng nhận thưởng 50.000 USD với chiếc vé số Money Clip Scratch và ngày 15-10 vừa qua, ông lại tiếp tục đi nhận giải thưởng trị giá 100.000 USD. Cả hai chiếc vé may mắn đều được ông Michael mua ở tiệm rượu Louie’s, thành phố Norfolk (Mỹ).

Nghệ thuật từ côn trùng

Nghệ sĩ Cedric Laquieze sống tại thành phố Amsterdam (Hà Lan) đã tạo ra những tác phẩm điêu khắc độc đáo, mô phỏng hình ảnh các nàng tiên bằng cách ghép các bộ phận của nhiều loại côn trùng. Trong 20 năm qua, Cedric Laquieze đã thu thập xác nhiều loại côn trùng đa dạng, dựa trên mầu sắc và kết cấu của chúng để ghép lại một cách hòa hợp.

Loài bọ có vỏ siêu cứng

Bọ cánh cứng Diabolical Ironclad là một trong những sinh vật có lớp vỏ cứng nhất thế giới. Lớp vỏ bảo vệ của nó có thể chịu được lực ngang với xe ô-tô con cán qua. Các nhà côn trùng học cho biết, lớp vỏ bảo vệ của loài này chỉ chứa các thành phần hữu cơ, cụ thể là các protein giúp tăng cường độ bền và cứng. Ngoài ra, dưới lớp vỏ cứng bên ngoài là một bộ đệm thoáng khí làm giảm tác động của lực.

Các tác phẩm từ đá quý

Để tiếp nối di sản của nghệ nhân kim hoàn huyền thoại người Nga Peter Carl Fabergé, nghệ nhân Alexei Antonov - chủ xưởng điêu khắc đá ở Yekaterinburg (Nga) đã cùng các nghệ nhân tiếp tục tạo ra những tác phẩm từ đá quý. Mỗi tác phẩm thường do một nhóm nghệ nhân tạo ra và phải mất từ hai đến ba năm để hoàn thành. Các tác phẩm điêu khắc lớn nhất có thể đạt chiều cao 1m, nặng 100 kg (trong ảnh) và giá lên đến một triệu USD.

Bức tranh nhái đắt giá -0