Bức tranh lớn nhất thế giới

Bức tranh khảm khổng lồ tại Abu Dhabi (UAE) vừa được Tổ chức kỷ lục Guinness công nhận là “Bức tranh lớn nhất thế giới”. World Record Academy cho biết, tác phẩm này có diện tích hơn 1.100 m2 (trong ảnh), được “vẽ” từ khoảng 90.000 chai nhựa, lon và bìa cứng tái chế. Các nghệ sĩ đã mất khoảng một tháng để hoàn thành tác phẩm khổng lồ này.

Bức tranh lớn nhất thế giới

Con cá 50 năm tuổi

Một con cá mú nặng gần 160 kg vừa đánh bắt ngoài khơi Florida (Mỹ) được xác định là đã khoảng 50 tuổi. Con cá được bắt ngày 28-12-2019 và đã được trao cho Viện Nghiên cứu động vật hoang dã và cá Florida. Các chuyên gia của viện này cho biết đây cũng là con cá có tuổi thọ cao nhất từng được viện này thu thập.

Loại rượu đắt giá

Nhà sản xuất rượu vang Hungary Royal Tokaji đã bán hai chai trong dòng rượu Essencia 2008 với giá 40.000 USD mỗi chai. Chỉ có 20 chai rượu phiên bản giới hạn do nghệ sĩ người Hungary James Carcass thiết kế riêng.

Quả bưởi khổng lồ

Một gia đình nông dân sống ở Moanalua, Hawai (Mỹ) đã thu hoạch được một quả bưởi nặng 5,45 kg và được Tổ chức kỷ lục Guinness công nhận là “Quả bưởi nặng nhất thế giới”. Gia đình ông Nishimura cho biết quả bưởi này được hái từ một cây bưởi lâu năm trong vườn nhà.

Khẩu trang công nghệ ngăn bụi mịn

Một công ty khởi nghiệp ở Mỹ vừa cho ra mắt loại khẩu trang công nghệ có thể ngăn ngừa bụi mịn. Khẩu trang có tên gọi Atmos, sở hữu một màng lọc nano giúp loại trừ hoàn toàn bụi mịn và có khả năng lọc không khí sạch hơn tới 50 lần so các loại tương tự trên thị trường. Atmos hiện được bán với giá 350 USD/chiếc.

Bức tranh lớn nhất thế giới ảnh 1