Bơi dưới nước lạnh

VĐV tự do người Pháp, Arthur Guerin-Boeri (36 tuổi) đã bơi dưới một hồ nước lạnh giá (trong ảnh) ở Phần Lan một quãng đường 120 m trong khi chỉ mặc bộ đồ bơi mà không dùng găng tay và chân vịt. Thành tích này của Arthur đã vượt qua VĐV tự do người Czech, David Vencl, với thành tích bơi hơn 80 m.

Bơi dưới nước lạnh

Tuyệt phẩm của tự nhiên

Các công nhân tại mỏ kim cương Lulo Angola ở tỉnh Lunda Norte (Angola) vừa tìm thấy hai viên kim cương có trọng lượng lên tới hơn 130 carat mỗi viên. Hai viên kim cương được ví như “tuyệt phẩm tự nhiên” này đều có sắc trắng tinh khiết. Tại mỏ Lulo, người ta từng phát hiện viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy ở Angola, trọng lượng lên tới 404,2 carat.

Lốp xe đạp siêu bền

Công ty sản xuất lốp xe SMART (Mỹ) đã hợp tác với Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) để sản xuất METL, loại lốp xe đạp siêu bền đầu tiên trên thế giới. Lốp METL làm từ hợp kim SMA có khả năng sắp xếp lại cấu trúc phân tử khi bị uốn cong, lập tức trở lại hình dạng ban đầu. Nó có độ mềm dẻo của cao-su nhưng độ bền gần như vĩnh cửu. 

Bãi biển độc đáo

Breiðamerkursandur ở phía nam Iceland được mệnh danh là “bãi biển kim cương” do những khối băng khổng lồ phản chiếu ánh sáng lấp lánh như những viên kim cương nằm rải rác trên cát đen. Bãi biển này đã trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của đất nước trong những năm gần đây. 

Hội họa kết hợp VR

Nghệ sĩ tài năng mang hai dòng máu Pháp và Nga Anna Zhilyaeva đã sáng tạo ra các tác phẩm kết hợp giữa hội họa với công nghệ thực tế ảo (VR). Bằng cách sử dụng các phần mềm như Tilt-brush, Masterpiece và Anim VR, cùng tai nghe thực tế ảo, họa sĩ Anna đã trực tiếp vẽ nhiều bức tranh ba chiều (trong ảnh) tại các sự kiện trên khắp thế giới.

Bơi dưới nước lạnh -0