Bộ đồ bay cứu hộ

Lực lượng cứu hộ khẩn cấp ở Anh vừa tiến hành thử nghiệm bộ đồ phản lực (trong ảnh) để đưa vào sử dụng trong tình huống tìm kiếm cứu nạn ở địa hình khó khăn. 

Bộ đồ bay cứu hộ

Nhà phát minh Richard Browning đảm nhận nhiệm vụ làm phi công trong cuộc thử nghiệm này, đã thực hiện chuyến bay bằng bộ đồ ở độ cao gần 6 m và hoàn thành nhiệm vụ giải cứu giả định ít thời gian hơn nhiều so một cuộc giải cứu thông thường. 

Cụ ông đam mê nhảy dù

Cụ ông người Mỹ Alfred Blaschke dù đã 103 tuổi vẫn quyết định thực hiện nhảy dù từ độ cao 42.000 m trên bầu trời Texas cùng một HLV, trở thành người nhảy dù đôi cao tuổi nhất hiện nay. Ông Alfred đã nhảy dù đôi lần đầu tiên vào năm 2017 nhân dịp sinh nhật lần thứ 100 và sau ba năm, ông thực hiện lời hứa tiếp tục nhảy dù để chúc mừng cháu trai tốt nghiệp đại học. 

Hàng rào cây xanh cao nhất thế giới

Meikleour Beech Hedge  nằm gần làng Meikleour (Scotland) là hàng rào bằng cây xanh có chiều cao lên tới 30 m và dài 530 m. Hàng rào này được trồng vào năm 1745, nằm dọc theo đường A93 Perth-Blairgowrie và được Sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là “Hàng rào bằng cây xanh cao nhất thế giới”. Cứ khoảng 10 năm, hàng rào lại được cắt tỉa và mất khoảng sáu tuần để hoàn thành.

Hàn Quốc cải tiến robot giao thức ăn

Nhà điều hành ứng dụng dịch vụ giao đồ ăn hàng đầu ở Hàn Quốc, Woowa Brothers đã cải tiến robot giao hàng có tên “Dilly Drive” để đưa vào hoạt động thí điểm sớm nhất vào cuối năm nay tại trung tâm Thủ đô Seoul. Giống như một chiếc ô-tô, robot này có đèn phanh và đèn hoạt động khi trời tối, được tích hợp màn hình hiển thị thông tin hàng hóa và người nhận.

Tranh chân thực như ảnh chụp

Shaun Mckenzie, họa sĩ người Australia chuyên vẽ các bức tranh bằng bút chì mầu đạt mức độ chân thực như ảnh chụp (trong ảnh). Mckenzie dành trung bình từ 60 đến 80 giờ, thậm chí có lúc lên tới 280 giờ để tạo ra những kiệt tác sống động tới từng chi tiết nhỏ nhất.

Bộ đồ bay cứu hộ -0