Bảo tàng tương lai ở Dubai

Công trình Bảo tàng tương lai thiết kế mô phỏng hình dạng một con mắt, với phần cấu trúc bên ngoài được bọc thép không gỉ và trang trí bằng thư pháp chữ Arab (trong ảnh), là công trình kiến trúc độc đáo mới đi vào hoạt động tại Dubai (các tiểu vương quốc A-rập thống nhất).

Bảo tàng tương lai ở Dubai

Bảo tàng gồm bảy tầng, ngoài khu vực lưu giữ các hiện vật thì có ba tầng sẽ được dùng để mô phỏng các hoạt động của con người trong tương lai, chẳng hạn như cuộc sống trong vũ trụ… bằng công nghệ thực tế ảo.

Trượt tuyết mạo hiểm ở tuổi 95

Cụ ông Gordon Precious sống tại Ontario (Canada) đã tham gia chuyến phiêu lưu mạo hiểm và trượt tuyết tại dãy núi Cariboo thuộc tỉnh British Columbia, trở thành VĐV trượt tuyết cao tuổi nhất thế giới khi ông đã 94 tuổi, 306 ngày. Ông Gordon là một VĐV trượt tuyết chuyên nghiệp, song chuyến đi vừa qua đòi hỏi sức khỏe dẻo dai đối với ngay cả những nhà thám hiểm chuyên nghiệp, tuy nhiên ông vẫn vượt qua thử thách một cách an toàn.

Bức thư đắt giá

Một bức thư viết năm 1935 của họa sĩ Ernest Howard Shepard, người đã vẽ minh họa cho loạt truyện nổi tiếng về chú gấu Pooh, đã được bán đấu giá hơn 15.000 USD, gấp ba lần con số dự kiến ban đầu. Bức thư có nội dung xin lỗi một người hâm mộ trẻ tên là “Buffkins” cùng một bức vẽ chú gấu nhỏ và bạn thân Piglet, được ký với tên “Winnie the Pooh”.

Khẩu trang từ cà tím

Đầu bếp Omar Sartawi (Jordan) đã sản xuất thành công những chiếc mặt nạ làm từ cà tím. Daily Mail cho biết, Sartawi đã tận dụng phần vỏ cà tím, vốn thường bị bỏ phí như rác thải, để tạo ra loại vật liệu trông giống như vải da. Sau hai tuần sản xuất, những “tấm da” này được sử dụng để thiết kế ra những chiếc khẩu trang vừa bảo đảm thẩm mĩ vừa thân thiện môi trường.

Trở thành triệu phú nhờ đào được đá quý

Ông Saniniu Laizer, một thợ mỏ tại Tanzania bất ngờ trở thành triệu phú sau khi đào được hai viên đá quý tanzanite lớn (trong ảnh). Hai viên đá mầu xanh tím thẫm được ông Laizer phát hiện ở một trong những mỏ tanzanite phía bắc Tanzania. Một viên nặng 9,2 kg, viên còn lại nặng hơn 5 kg. Ngân hàng Tanzania đã mua lại hai viên đá quý và trao cho Laizer tấm séc trị giá 7,74 tỷ shilling (tương đương 3,35 triệu USD).

Bảo tàng tương lai ở Dubai ảnh 1