Tỉnh táo để đồng hành cùng dân tộc!

Mấy chục năm qua, hễ đến ngày 30-4 là “băng đảng cờ vàng” ở Mỹ lại tụ tập để than vãn về cái gọi là “ngày quốc hận”, bị đồng minh bỏ rơi, hò hét “yểm trợ quốc nội lật đổ chính quyền”! Nhưng nhìn vào số người tham gia ngày càng thưa thớt có thể thấy khung cảnh chợ chiều.

Tới ngày 30-4 vừa qua thì tình cảnh trở nên khôi hài, đến chỗ tụ tập tử tế họ cũng không có, phải đứng trên vỉa hè để tổ chức... mít-tinh! Và “băng đảng cờ vàng” còn mâu thuẫn gay gắt tới mức chửi nhau như hát hay, hễ sểnh ra là úp lên đầu đối phương cái mũ “Việt cộng nằm vùng, tay sai cộng sản”. Mới đây trên internet xuất hiện hai video clip có nhan đề “Gây gổ kịch liệt: vua chống cộng lại bị chửi là Chí Phèo Bolsa, Việt cộng nằm vùng”, và “Ông Ngô Kỷ bị nói là “Việt cộng nằm vùng” giữa Little Saigon” ghi hình ảnh, âm thanh sau cuộc họp Hội đồng thành phố Westminster (California, Mỹ) “băng đảng cờ vàng” kéo ra đường chửi nhau cực kỳ tục tĩu! Và trong hàng trăm thảo luận, không thấy ai ủng hộ, chỉ thấy các ý kiến như: “Bát nháo như cái chợ. Thật may bọn này không phải là công dân Việt Nam”, “Hề Bolsa, phải nói đây là video hay nhất năm nay”, “Người dân trong nước hãy nhìn cho rõ lối dân chủ hãm tài của bọn này mà tỉnh táo hơn, không thì rước họa vào thân”...

Nói như ông Nguyễn Mạnh Cường ở Mỹ thì đó là băng nhóm “buôn hận thù bán hàng giả, buôn bạc giả bán hận thù” hiểu theo nghĩa nào cũng đúng. Vì thế “băng đảng cờ vàng” bị ghê sợ, xa lánh, nhưng do họ hung hăng dọa nạt, kéo bè kéo cánh gây áp lực, nên mọi người chỉ lẳng lặng “rời bỏ đội ngũ” không ồn ào. Để rồi hằng năm, hàng trăm nghìn người Mỹ gốc Việt về thăm quê hương, hoặc về sinh sống nhưng giấu mình, không lộ diện trên truyền thông, trong đó có nhiều người từng nổi tiếng vì chống cộng. Theo lời kể của ông Phan Sườn trong video clip “Cựu quân nhân VNCH từng hoạt động chống cộng tại quận Cam về sống tại Việt Nam” trên PhoBolsaiTV ngày 19-5-2019, ông về sống ở quê hương đã gần 10 năm. Chính quyền có biết về hoạt động chống phá Việt Nam của ông thời ở Mỹ nhưng không gây khó dễ, tạo điều kiện giúp ông sinh sống thuận lợi. Ông được hưởng bảo hiểm y tế miễn phí, được nhận trợ cấp dành cho người cao tuổi, được địa phương cấp đất làm mộ phần khi vợ chồng ông qua đời... Ông kể: “Giờ tôi ở nhà không làm chi, chỉ ăn với đi chơi, nhậu nhẹt với bạn bè. Rất vui vẻ, không trở ngại gì hết”; con trai ông sinh sống vất vả ở Mỹ, giờ về Việt Nam làm ăn phát đạt; vợ ông mới mất được bà con lối xóm chân tình giúp đỡ lo toan. Ông kể gặp nhiều bạn bè vốn là quân nhân, hay nhân viên chính quyền Sài Gòn trước đây, đã định cư ở Mỹ, nay về Việt Nam sinh sống bình thường. Ông tâm sự rằng sinh sống ở Mỹ khá lâu, ông đã nhận ra trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt “nhiều người bịp quá, tôi chỉ làm công cụ cho họ”!

Video clip phỏng vấn ông Phan Sườn phản ánh tâm tư, cuộc sống hiện tại của nhiều người Mỹ gốc Việt từng rất hăng hái chống cộng giờ về sống ở quê hương và là bằng chứng cho thấy chủ trương hòa hợp dân tộc của Nhà nước Việt Nam đã được cụ thể hóa như thế nào. Chính vì thế, một số người trong nước còn bị mê hoặc bởi “cờ vàng” cần tham khảo để thấy bản chất bịp bợm của những kẻ đã kích động họ chống phá, để từ đó không lạc lối, và đồng hành dân tộc.