Lại chuyện “ở trong chăn mới biết chăn có rận”!

Có một chuyện rất kỳ lạ là khi cử tri bên nước Mỹ chia thành hai phe ủng hộ hai ứng cử viên tổng thống thì trên mạng xã hội ở Việt Nam có một số người vốn tự nhận hoặc được gọi là “nhà dân chủ” cũng rất sốt sắng và chia thành hai phe ủng hộ hai ứng cử viên này.

Để thể hiện sự ủng hộ, họ không chỉ ca ngợi mà còn tranh cãi rất hăng, hăng đến mức ai không đồng tình là họ chửi té tát, hăng đến mức có người ủng hộ ứng cử viên này gọi người ủng hộ ứng cử viên kia là “hiện tượng kinh dị, dơ bẩn và hạ cấp nhất trong lịch sử”! Chứng kiến tình trạng kỳ lạ đó, nhiều người đã thắc mắc không biết tại sao họ lại hăng như vậy? Phải chăng họ cũng có quyền lợi thiết thân nên không ngại chửi nhau vì một cuộc bầu cử diễn ra trên một đất nước cách nơi họ sống đến nửa vòng trái đất? 

Và có thể nói nguyên nhân đã dần dần hé lộ khi ngày 2-12-2020 trên trang facebook cá nhân, kẻ có nick là Người buôn gió đã đăng một trạng thái mô tả rõ bản chất của số người trên như sau: “Lý do mình muốn ông Trump tái đắc cử, là để bọn đấu tranh dân chủ Việt Nam chúng nó đoàn kết với nhau. Chưa bao giờ bọn dân chủ Việt Nam đoàn kết như thời Trump. Chúng đoàn kết và thống nhất tư tưởng - đó là chửi ông Trump. Nếu Biden thắng, bọn dân chủ Việt Nam sẽ lại xâu xé, đánh phá nhau để tranh tiền hỗ trợ dân chủ. Các bạn có thấy thời Obama, bọn con đường, mạng lưới, điều 258... mọc nhan nhản không. Giờ Biden mà lên, rồi tuyên bố bỏ luôn tiền hỗ trợ cho các nhóm xã hội dân sự xem. Chúng nó sẽ không chửi Biden ngay, vì thế trơ quá. Chúng sẽ chửi Mỹ thực dụng, Mỹ đểu thế nọ, đểu thế kia”! Như vậy rốt cuộc, theo Người buôn gió thì nhóm người vốn tự nhận hoặc được gọi là “nhà dân chủ” tỏ ra sốt sắng với cuộc bầu cử tổng thống ở nước Mỹ rồi chia thành hai phe chửi bới nhau là vì tiền. Họ kèn cựa, đánh phá, soi mói, xâu xé nhau chỉ vì “tranh tiền hỗ trợ dân chủ”, ai lãnh đạo nước Mỹ mà không ủng hộ, không cấp tiền cho họ thì họ chửi và nếu buộc phải tế nhị không chửi bới cá nhân, thì họ quay sang chửi nước Mỹ!

Người buôn gió - tức Bùi Thanh Hiếu, lăn lộn trong “làng dân chủ” cũng đã lâu. Từ ngày sang sống ở Đức, Người buôn gió vừa buôn bán lặt vặt vừa viết facebook tung tin “vịt”, bịa đặt đủ thứ chuyện gán nhãn hiệu “thâm cung bí sử” để chống phá Việt Nam, nên anh ta vẫn là kẻ chẳng ra gì. Khi còn ở trong nước, hành vi bất hảo của Người buôn gió nhiều không kể xiết, hồ sơ “đấu tranh dân chủ” dày cộp. Đặc biệt, chỉ vì “tranh tiền hỗ trợ dân chủ” mà anh ta thành ngòi nổ của nhiều cuộc chiến một mất một còn diễn ra trong “làng dân chủ”, tiêu biểu là cuộc kịch chiến giữa anh ta với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, khi họ tố cáo nhau là “đặc tình”, “bán đứng anh em”, là người của tổ chức khủng bố “Việt tân”. Có lẽ từ khi sang Đức sinh sống, Người buôn gió không còn có cơ hội kiếm chác từ nguồn tiền “hỗ trợ dân chủ” nên anh ta cay mũi? Hoặc vì thấy “làng dân chủ” bị chia rẽ vì cuộc bầu cử bên nước Mỹ nên anh ta thấy phải ra tay củng cố đội ngũ? Song giả thuyết nào thì cũng làm lộ ra một thực tế là sống với “làng dân chủ” đã lâu năm, là người “ở trong chăn mới biết chăn có rận” nên những gì Người buôn gió viết huỵch toẹt ra càng khẳng định rõ hơn bản chất của nhóm người tự nhận hoặc được gọi là “nhà dân chủ”. Thực chất nhóm người này chưa bao giờ vì dân chủ, họ chỉ vì tiền mà thôi!