Nụ cười đón khách

Đặc sản quý giá nhất nhưng không hề hiếm gặp mỗi khi ta có dịp về thăm vùng sâu, vùng xa chính là nụ cười đón khách. Thậm chí khi ta hỏi đường, cũng vẫn là một nụ cười với ánh mắt rất tươi và lời hướng dẫn mộc mạc, ân cần. Như nhà thơ Hoàng Trung Thông từng viết: nhà lá đơn sơ nhưng tấm lòng rộng mở!

Tối 10-12, tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau 2019. Thủ tướng nói: Nụ cười tỏa nắng của mỗi người dân Cà Mau đại diện cho sự thân thiện, hồn hậu, tận tâm với du khách, là cách quảng bá và phát triển du lịch hiệu quả nhất, bền vững nhất, chi phí thấp nhất. Nói thêm một chút về Ấp Mũi thuộc xã Đất Mũi. Cũng như hầu khắp những ngôi nhà lá đơn sơ khắp đồng bằng sông Cửu Long, nhiều ngôi nhà lá ở đây không có cửa. Cả tấm vách trước được chống lên thay cho cửa ra vào. Không có cánh cửa nào rộng mở, hồn hậu đón khách hơn thế.

Để đón khách, kéo bạn bè đến với Việt Nam, không chỉ có nụ cười đồng bào vùng xa, vùng sâu hoặc các điểm du lịch. Điều quan trọng không kém là thái độ cởi mở, nhiệt tình của đội ngũ những người làm công tác tiếp đón ngay từ khi làm thủ tục nhập cảnh, cũng như mỗi người trên mọi nẻo đường. Chính nụ cười thân thiện của một dân tộc anh hùng, dân tộc Việt Nam là sức hút, sự quyến rũ lan tỏa nhất để bạn bè quốc tế khắp năm châu đến Việt Nam, để chứng kiến một đất nước đang ngày càng phồn vinh và phát triển và người dân thân thiện với tấm lòng rộng mở và hiếu khách.