Không để chìm xuồng

Thông tin về những vụ án được cơ quan chức năng khởi tố ở cả hai miền nam, bắc trong mấy ngày đầu tuần này đã củng cố thêm niềm tin vào quyết tâm làm rõ những sai phạm của nhiều cá nhân, lãnh đạo bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật.

Hành động này của cơ quan chức năng cũng đã chứng minh một thực tế rằng, tất cả các công dân đều bình đẳng trước pháp luật. Cho dù họ có là một công dân, một giám đốc doanh nghiệp tư nhân bình thường, hay đã từng là cán bộ được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao phó nhiều trọng trách.

Tối ngày 14-5, cơ quan Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Tề Trí Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận (IPC) về hai tội danh: Tham ô tài sản và Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Ngày 15-5, cơ quan điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam bốn tháng với bà Hồ Thị Thanh Phúc, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) để điều tra. Bà Phúc bị khởi tố bởi tội danh tham ô tài sản, vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí. Với những tội danh như trên, hai người này sẽ phải đối mặt với những bản án rất nghiêm khắc.

Tại Hà Nội, vụ việc về Công ty Nhật Cường đang được các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an nhanh chóng làm rõ. Những sai phạm xuyên quốc gia với số tiền cực lớn của công ty này sẽ được hé mở trong thời gian tới đây. Người ta cũng tin tưởng rằng, qua quá trình điều tra, sẽ làm rõ ra những sai phạm của cá nhân, tổ chức. Và những sai phạm ấy sẽ được xử lý thích đáng.

Tại cuộc họp mới đây, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo “Phải tiếp tục cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí. Vừa qua chúng ta đã làm tốt và vừa rồi Ủy ban Kiểm tra T.Ư họp, không có dừng lại. Cách làm chặt chẽ, động viên khuyến khích nhưng phải rất nghiêm, không người ta cảm thấy, lo lắng là chùng xuống, tuyệt đối xóa cái ấn tượng đó đi. Phải làm tiếp một vài vụ ra vụ, không được có cái gì để người ta cảm thấy chùng xuống, có khi phải làm mạnh hơn nữa thì mới tốt”.

Với những điều đã và đang triển khai từ phía cơ quan chức năng. Nhân dân có quyền tin tưởng vững chắc vào điều đó.