Hướng về Cõi thiêng Đồng Lộc

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và Tưởng niệm 49 năm Ngày hy sinh của mười nữ liệt sĩ Anh hùng Thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc, tối 23-7, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp Báo Nhân Dân tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Cõi Thiêng Đồng Lộc” với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc hướng tới tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, những người đã dâng hiến máu xương của mình để bảo vệ Tổ quốc.

Ảnh: ĐĂNG KHOA
Ảnh: ĐĂNG KHOA

Bằng ngôn ngữ nghệ thuật và ký ức chân thật của các nhân chứng lịch sử, chương trình nghệ thuật “Cõi Thiêng Đồng Lộc” góp phần tiếp tục thắp lên ngọn lửa truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng trong mỗi người, tiếp tục tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. Chương trình đã thu hút được sự chú ý của đông đảo nhân dân tham dự. Tất cả một lòng tri ân hướng về những người có công với Tổ quốc.

Tri ân nhà báo - liệt sĩ, thương binh

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2017), Hội Nhà báo Việt Nam vừa tổ chức tọa đàm “Tri ân nhà báo - liệt sĩ, thương binh”. Buổi tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến chia sẻ đầy xúc động, ý nghĩa của các nhân thân nhà báo - liệt sĩ, các nhà báo - thương binh và đại diện cho hai cơ quan báo chí có nhiều nhà báo hy sinh là Thông tấn xã Việt Nam và Báo Quân đội Nhân dân. Về phía Báo Nhân Dân, có em trai nhà báo - liệt sĩ Nguyễn Bá Quang (bút danh Quang Chính) đến dự và nhận quà từ Ban Tổ chức.

Trong chiến tranh, cả nước đã có gần 600 nhà báo anh dũng hy sinh trên các chiến trường. Sắp tới Hội Nhà báo Việt Nam sẽ đưa hoạt động tri ân các nhà báo liệt sĩ, thương binh vào Chương trình hoạt động hằng năm của các cấp hội; nghiên cứu để xây dựng Quỹ hỗ trợ giúp đỡ thân nhân các nhà báo - liệt sĩ, thương binh; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao hơn nữa nhận thức cho các nhà báo, nhất là nhà báo trẻ, về những tấm gương hy sinh và đóng góp của các nhà báo liệt sĩ, thương binh.

Đội tuyển Olympic Vật lý quốc tế giành bốn Huy chương vàng

Nối tiếp thành công của đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế, Olympic Toán học quốc tế, Đội tuyển Olympic Vật lý quốc tế đã giành được bốn Huy chương vàng, một Huy chương bạc, đứng thứ năm thế giới. Tại kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2017 tổ chức tại Indonesia có 424 thí sinh của 86 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Kết quả này của đội tuyển Olympic Vật lý là thành tích cao nhất từ trước đến nay. Thành tích này đã khẳng định hướng đi đúng của ngành giáo dục trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế các môn.