Những việc làm vì dân - Những việc làm phiền dân

Tận tình, chu đáo trong khu cách ly

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian vừa qua, lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Ninh đã tích cực, quyết liệt tham gia vào cuộc chiến phòng, chống dịch. Sự có mặt của những cán bộ, chiến sĩ quân đội thường trực, lực lượng dân quân, tự vệ đã góp phần quan trọng ổn định đời sống, sinh hoạt của người dân trên địa bàn.

Gần một tháng nay, Đại úy Nguyễn Tiến Sĩ, ở Ban Chỉ huy quân sự thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) luôn thường trực 24 giờ trong ngày ở khu cách ly. Gần 20 năm trong quân ngũ, có lẽ chưa có thời điểm nào anh phải căng sức như lần này. Mỗi ngày, anh cùng gần 10 cán bộ, nhân viên y tế, công an thị xã Đông Triều thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho hàng trăm công dân đang thực hiện cách ly với các độ tuổi khác nhau. Cường độ công việc cao, bất kể ngày đêm, mỗi khi công dân có yêu cầu, đội ngũ y tế, cán bộ phục vụ đều phải có mặt để khám và điều trị, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết cho họ. Anh Sĩ cho biết: Chúng tôi xác định nhiệm vụ chống dịch như chống giặc, cho nên quyết tâm làm hết sức mình để bảo vệ sức khỏe, bình yên cho nhân dân. 

Hằng ngày, để bảo đảm mỗi suất ăn  đủ dinh dưỡng và ngon miệng cho mọi người,  anh Sĩ và các anh chị em làm nhiệm vụ tại khu cách ly phối hợp nhà cung cấp thực phẩm thường xuyên thay đổi thực đơn bữa ăn với mong muốn để mọi người dù đang ở khu cách ly nhưng vẫn cảm nhận được một bữa ăn đầm ấm như ở nhà. 

Ngay sau khi có những ca bệnh đầu tiên xuất hiện tại thị xã Đông Triều, Ban Chỉ huy quân sự thị xã  chủ động tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành lập 16 khu cách ly có khả năng tiếp nhận hơn 2.000 người. Tại các khu cách ly đều bố trí lực lượng quân đội, công an phối hợp với ngành y tế thường trực, quản lý chặt chẽ người ra vào và thường xuyên kiểm tra sức khỏe người cách ly.

Chúng tôi đến khu cách ly đúng vào ngày có nhiều công dân vừa hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày. Anh Nguyễn Văn Chung, một trong những công dân được nhận quyết định hoàn thành cách ly chia sẻ: Ban đầu, vào khu cách ly tôi rất lo lắng nghĩ sẽ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, tôi và mọi người ở đây được các cán bộ của Ban Chỉ huy quân sự thị xã Đông Triều và nhân viên y tế động viên, giúp đỡ rất nhiều. Ngoài việc chăm lo từng bữa ăn, các cán bộ, chiến sĩ còn tận tình hướng dẫn tôi cách theo dõi và chăm sóc sức khỏe, giúp chúng tôi yên tâm thực hiện nghiêm việc cách ly theo quy định. 

Những cử chỉ, hành động thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, hết lòng vì nhân dân của cán bộ, nhân viên phục vụ nơi đây đã để lại tình cảm sâu sắc trong lòng người dân khi thực hiện cách ly phòng, chống dịch.