Ðón đọc Thời Nay số 1018, phát hành thứ năm, ngày 17-10

Dối trá là những gì có thể nói về sự cố Công ty Nước sạch Sông Ðà cấp nước ô nhiễm cho hàng chục nghìn hộ dân trên địa bàn Hà Nội. Dù rằng việc đổ trộm dầu thải có thể là phá hoại, nhưng trách nhiệm trước hết thuộc về Công ty Nước sạch Sông Ðà và Sở Xây dựng Hà Nội. Bài mục Thời đàm.

Ðón đọc Thời Nay số 1018, phát hành thứ năm, ngày 17-10

Thực tiễn đã chứng minh kinh tế tập thể (KTTT), hợp tác xã (HTX) đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế quốc gia. Mặc dù vậy, KTTT, HTX phát triển vẫn chưa tương xứng tiềm năng. Trang nhất đăng tải Kỳ 1: Phát triển chưa tương xứng tiềm năng trong loạt bài Ðịnh vị vai trò kinh tế tập thể & hợp tác xã.

Mặc dù đã được giao quyền tự chủ, nhưng tất cả các trường đại học vẫn dựa vào kết quả thi THPT quốc gia để tuyển sinh. Vì sao Trường đại học vẫn chưa thể tự chủ tuyển sinh, bài Trang 3.

Việc chính quyền quận Thủ Ðức có dấu hiệu bao che Chánh Thanh tra và Phó Chủ tịch HÐND quận sai phạm trong lĩnh vực trật tự xây dựng đang khiến dư luận không khỏi đặt vấn đề. Câu hỏi được đặt ra qua bài trên trang Ðời sống: Quận Thủ Ðức có làm ngược Chỉ thị của Thành ủy?

Xuất hiện "khách sạn" cho người nước ngoài, và nhiều dự án sản xuất công nghiệp mà không cần giấy phép xây dựng… Ðó là thực tế ở một số khu công nghiệp (KCN) của Hải Phòng và không loại trừ tại các KCN ở nhiều địa phương khác. Trang 16 có bài Về nạn xây dựng không phép trong các khu công nghiệp.

Chậm nhất đến 31-12, tất cả các trạm thu phí trên cả nước phải thực hiện thu phí điện tử tự động không dừng. Tuy nhiên, đến nay vẫn có nhiều Doanh nghiệp không mặn mà thu phí tự động, bài trên mục Vấn đề hôm nay.

Những ngày qua, dư luận không ít băn khoăn về quy trình thẩm định, cấp phép phổ biến phim hiện hành. Thực tế cho thấy đang cần có những cải tiến, đổi mới từ phía cơ quan quản lý và công tác thẩm định phim. Trước vấn đề này, trang Văn hóa - Văn nghệ Chuyên đề: Ðồng hành tốt hơn với điện ảnh.

Bộ trưởng Tài chính của 28 nước thành viên Liên hiệp châu Âu (EU) đã nhất trí đưa Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), đảo quốc Marshall ra khỏi danh sách đen "thiên đường thuế". Năm quốc gia khác là Thụy Sĩ, Albania, Mauritius, Costa Rica, và Serbia cũng được ra khỏi danh sách xám "thiên đường thuế" nhờ tuân thủ các cam kết về hợp tác thuế quan. Mục Hồ sơ - tư liệu có bài Bước tiến về chống trốn thuế trên toàn cầu.

Chuyến công du của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) được đánh giá là cơ hội để các bên thúc đẩy thương mại và đầu tư lên một tầm cao mới. Ðồng thời gia tăng ảnh hưởng của Nga ở Trung Ðông trong bối cảnh vai trò của Mỹ ngày càng mờ nhạt. Nhận định về sự kiện này, mục Tiêu điểm & Dư luận có bài Mũi tên nhắm hai đích.

Thời Nay còn có nhiều tin, bài hấp dẫn khác.