Kết quả thư bạn đọc

* Chuyển đơn của ông Lê Ngọc Hùng đến Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội để xem xét, giải quyết

* Ðề nghị UBND thành phố Hồ Chí Minh sớm chỉ đạo, kiểm tra, giải quyết đơn của bà Nguyễn Thương Hoài theo quy định

* Trả lời đơn của bạn đọc ở quận Long Biên, TP Hà Nội

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của ông Lê Ngọc Hùng, ở quận Ðống Ða, TP Hà Nội khiếu nại việc Thẩm phán Trần Tuấn Anh (thuộc Tòa án nhân dân (TAND) quận Ðống Ða) sử dụng nguồn chứng cứ đã bị tòa phúc thẩm bác bỏ nhằm giảm khung hình phạt cho bị cáo Trần Thị Nga. Về việc này, Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 3501/PC-TACC của TAND cấp cao tại Hà Nội, nội dung như sau: Vụ án hiện đang do TAND thành phố Hà Nội xem xét, giải quyết theo trình tự phúc thẩm. Vì vậy, TAND cấp cao tại Hà Nội chuyển công văn nêu trên của Báo Nhân Dân đến TAND thành phố Hà Nội để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Báo Nhân Dân đã có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh nội dung đơn của bà Nguyễn Thương Hoài (đại diện 20 hộ dân), khiếu nại về việc chậm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cụ thể: Tháng 3-2000, đại diện 20 hộ dân đã ký Hợp đồng góp vốn bồi hoàn và xây dựng khu nhà biệt thự tại phường Thảo Ðiền, quận 2, TP Hồ Chí Minh với Công ty Quản lý và Phát triển Nhà quận 4 (nay là Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích quận 4). Theo hợp đồng này thì sau khi các hộ dân góp vốn để bồi hoàn hoa màu và xây dựng biệt thự tại phường Thảo Ðiền, quận 2 (theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được UBND thành phố Hồ Chí Minh cấp cho công ty ngày 13-1-1993 mang số hiệu là A829073). Ðổi lại, bên góp vốn sẽ nhận được một nền nhà với diện tích và vị trí tương ứng với số tiền bỏ ra góp vốn. Kể từ khi ký hợp đồng, tháng 5-2000, 20 hộ dân đã hoàn thành đầy đủ các nghĩa vụ tài chính đối với chủ đầu tư. Nhưng kể từ đó đến nay, chủ đầu tư và lãnh đạo chính quyền địa phương không tiến hành các thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân theo đúng thỏa thuận đã ký.

Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 163/TTr-TDXLÐT của Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường, nội dung chính như sau: Việc bà Nguyễn Thương Hoài (đại diện 20 hộ dân) phản ánh nội dung liên quan việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ đã được Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường xem xét và có Văn bản số 290/TTr-TDXLÐT ngày 19-5-2020 chuyển đến UBND thành phố Hồ Chí Minh để chỉ đạo kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật, trả lời công dân. Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND thành phố Hồ Chí Minh sớm chỉ đạo, kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật, trả lời công dân và thông báo kết quả giải quyết đến Báo Nhân Dân và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 611/UBND-VP của UBND quận Long Biên, TP Hà Nội, nội dung chính như sau: UBND quận nhận được văn bản của Báo Nhân Dân về việc bạn đọc phản ánh: Gia đình ông Nguyễn Văn Tiến và bà Ngô Thị Hải tự ý quây đất khu vực gần chân cầu Vĩnh Tuy (thuộc tổ 21, phường Long Biên); xây dựng khu lán, chuồng trại chăn nuôi gia súc rộng hàng nghìn mét vuông, gây ô nhiễm môi trường. Về việc này, đồng chí Vũ Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND quận có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Phòng Kinh tế tham mưu UBND quận có văn bản trả lời Báo Nhân Dân; giao Văn phòng HÐND và UBND quận cập nhật công việc trên phần mềm Ðiều hành tác nghiệp, tổng hợp kết quả thực hiện, báo cáo UBND quận tại kỳ họp giao ban công tác chỉ đạo điều hành hằng tháng.