Kết quả thư bạn đọc

NDO -

* Về việc chi trả hỗ trợ người lao động nghỉ việc tại Công ty cổ phần Dầu khí đầu tư khai thác Cảng Phước An

* Chuyển đơn của bà Nguyễn Thị Thu Hiền đến Cơ quan CSÐT, Công an quận Long Biên để kiểm tra làm rõ

* Chuyển đơn của ông Nguyễn Văn Minh đến Phòng Cảnh sát hình sự TP Hà Nội giải quyết

Báo Nhân Dân có công văn chuyển đơn của người lao động làm việc tại Công ty cổ phần Dầu khí đầu tư khai thác Cảng Phước An (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Ðồng Nai) phản ánh về việc ban lãnh đạo công ty chậm chi trả khoản tiền hỗ trợ người lao động nghỉ việc, khiến cuộc sống của người lao động gặp nhiều khó khăn. Ngày 24-11-2020, UBND tỉnh Ðồng Nai có Văn bản số 14313/UBND-KGVX gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LÐ-TB và XH) tỉnh Ðồng Nai với nội dung: Giao Sở LÐ-TB và XH kiểm tra, rà soát nội dung đơn phản ánh nêu trên và có thông tin gửi Báo Nhân Dân đồng gửi UBND tỉnh. Tiếp theo, ngày 25-11-2020, Sở LÐ-TB và XH tỉnh Ðồng Nai có Công văn số 5073/LÐTBXH-TTr phúc đáp Báo Nhân Dân, nội dung công văn như sau: Sau khi nhận được đơn phản ánh của tập thể người lao động, Sở LÐ-TB và XH tỉnh Ðồng Nai đã có Công văn số 259/CÐ-TTr, ngày 5-11-2020, yêu cầu Công ty cổ phần Dầu khí đầu tư khai thác Cảng Phước An giải quyết nội dung phản ánh, trả lời tập thể người lao động và thông báo kết quả giải quyết về Sở LÐ-TB và XH tỉnh Ðồng Nai. Ngày 9-11-2020, Công ty cổ phần Dầu khí đầu tư khai thác Cảng Phước An có Công văn số 397/CV-PAP báo cáo kết quả giải quyết đơn phản ánh. Theo đó, công ty đã ban hành Quyết định số 392/ QÐ-PAP ngày 5-11-2020 và chi tiền hỗ trợ thôi việc đợt 1 cho người lao động nghỉ việc. Ðối với việc thanh toán tiền hỗ trợ thôi việc đợt 2 cho người lao động nghỉ việc, do vẫn còn trong thời hạn thanh toán theo thông báo của doanh nghiệp, Sở LÐ-TB và XH tỉnh Ðồng Nai sẽ tiếp tục theo dõi việc chi trả của Công ty cổ phần Dầu khí đầu tư khai thác Cảng Phước An để bảo đảm quyền lợi của người lao động theo quy định.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 2432/UBND-VP của UBND quận Long Biên (TP Hà Nội), nội dung chính như sau: UBND quận Long Biên nhận được văn bản của Báo Nhân Dân phản ánh đơn thư của bà Nguyễn Thị Thu Hiền, ở phường Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) “kêu cứu về việc bị chiếm đoạt tài sản có liên quan tới Công ty cổ phần Ðầu tư và Phát triển kinh doanh - IDB (Công ty IDB), có trụ sở tại 19/298 phố Ngọc Lâm, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, TP Hà Nội ”. Qua xem xét, UBND quận chuyển nội dung đề nghị của Báo Nhân Dân đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Long Biên để kiểm tra làm rõ và trả lời bạn đọc.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 2728 PC/VPCQCSÐT của Cơ quan CSÐT Công an TP Hà Nội, nội dung chính như sau:  Cơ quan CSÐT Công an TP Hà Nội nhận được đơn tố giác tội phạm của ông Nguyễn Văn Minh, ở số 94 Cửa Bắc, quận Ba Ðình (Hà Nội) tố cáo ông Ðào Xuân Thanh, trú tại P202, số 4 ngõ 20, ngách 55 Mỹ Ðình (Cầu Giấy, Hà Nội) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản thông qua việc vay 600 triệu đồng, sau đó ông Thanh ký hợp đồng góp vốn 600 triệu đồng với ông Minh nhưng không thực hiện việc góp vốn và không bàn giao nhà hàng 1888 theo thỏa thuận. Căn cứ Ðiều 36, Ðiều 145 và Ðiều 146 Bộ luật Tố tụng hình sự, Cơ quan CSÐT Công an TP Hà Nội chuyển đơn tố giác tội phạm của ông Minh, kèm tài liệu liên quan đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội giải quyết theo quy định của pháp luật, thông báo kết quả cho Phòng Tham mưu Công an TP Hà Nội, Báo Nhân Dân, Cơ quan CSÐT Công an TP Hà Nội và người có đơn biết.