Kết quả thư bạn đọc

* Thủ trưởng Cơ quan CSÐT Công an quận Hoàng Mai xem xét, giải quyết đơn của bà Trương Việt Anh

* Yêu cầu UBND các huyện An Lão, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng khẩn trương kiểm tra xử lý các trường hợp xây dựng công trình trái phép trên quốc lộ 10

* Ðề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm khẩn trương kiểm tra giải quyết những vi phạm tại số 17, ngõ 1, phố Kiều Mai

* Yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng sớm kiểm tra, xác minh tình hình quản lý, sử dụng đất tại xã Ẳng Nưa

Sau khi Báo Nhân Dân phản ánh đơn của bà Trương Việt Anh (là vợ ông Vũ Văn Quý), ở số nhà 57, tổ 18 phường Ðịnh Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội tố cáo việc bắt giữ người trái phép và việc cố ý gây thương tích của ông Nguyễn Ngọc Khôi, ở 298 phố Trần Ðiền, phường Ðịnh Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội, nhưng chậm bị xử lý. Cụ thể: Khoảng 17 giờ ngày 31-8-2019, ông Vũ Văn Quý (cùng với hai người bạn là ông Hưng và ông Cường) đến nhà ông Khôi ở địa chỉ 298 phố Trần Ðiền chơi. Khi ông Khôi mời mọi người vào nhà, thì chỉ vài phút sau, ông Khôi khóa trái cửa và tắt đèn. Sau đó, rất nhiều người trong nhà ông Khôi từ trên gác đi xuống, đã dùng tuýp sắt và búa xông vào đánh ông Quý, ông Hưng và ông Cường. Sau đó, ông Khôi còn tiếp tục khóa cửa nhốt mọi người ở trong nhà. Ngay khi biết việc làm không đúng nói trên của gia đình ông Khôi, bà Anh đã liên hệ đến Công an phường Ðịnh Công để giải cứu. Việc làm nêu trên của ông Nguyễn Ngọc Khôi là hành vi bắt giữ người có tổ chức, trái pháp luật và hành vi cố ý gây thương tích cho ông Quý, ông Hưng và ông Cường. Tuy nhiên, đến nay, ông Khôi vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, gây bức xúc trong dư luận.

Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn trả lời số 4220/PCÐ-VPCQCSÐT của Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra (CSÐT) Công an TP Hà Nội, nội dung chính như sau: Căn cứ vào nội dung đơn của bà Trương Việt Anh, Căn cứ Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Văn phòng Cơ quan CSÐT Công an TP Hà Nội chuyển đơn nêu trên đến đồng chí Thủ trưởng Cơ quan CSÐT Công an quận Hoàng Mai để giải quyết theo quy định của pháp luật; thông báo kết quả cho Báo Nhân Dân, Văn phòng Cơ quan CSÐT Công an TP Hà Nội và người có đơn biết.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn số 7448/UBND-ÐC2 của UBND thành phố Hải Phòng trả lời kiến nghị của người dân liên quan việc nhiều khu đất có vị trí đắc địa, giáp quốc lộ 10 thuộc địa bàn các huyện An Lão, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng bị chiếm dụng, chuyển mục đích, sử dụng trái phép. Về nội dung này, UBND thành phố có ý kiến như sau: Yêu cầu UBND các huyện An Lão, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng khẩn trương kiểm tra, xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp lấn, chiếm đất, xây dựng công trình trái phép (nếu có) theo thẩm quyền và quy định của pháp luật, báo cáo UBND thành phố kết quả thực hiện và thông tin đến cơ quan báo chí theo quy định.

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 385/BTCD-XLÐ của UBND thành phố Hà Nội trả lời đơn bạn đọc phản ánh về việc chủ thửa đất số 17, ngõ 1, phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) tự ý di chuyển cột điện của khu dân cư, lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép. Về việc này, UBND phường Phúc Diễn đã có thông báo cưỡng chế, tuy nhiên đến nay đã hơn 10 tháng, vi phạm này vẫn chưa bị xử lý. Về việc này, Chủ tịch UBND thành phố đã giao Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm kiểm tra, làm rõ sự việc nêu trên (Văn bản số 456/BTCD-XLÐ ngày 31-10-2018). Tuy nhiên đến nay, công dân phản ánh với Báo Nhân Dân về vi phạm vẫn chưa được xử lý. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Ban Tiếp công dân thành phố đề nghị UBND quận Bắc Từ Liêm khẩn trương kiểm tra, giải quyết; có văn bản thông tin kết quả đến Báo Nhân Dân và báo cáo UBND thành phố theo quy định.

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 3330/UBND-KTN của UBND tỉnh Ðiện Biên trả lời đơn của bạn đọc trú tại xã Ẳng Nưa, huyện Mường Ảng (Ðiện Biên) tố cáo một số lãnh đạo xã Ẳng Nưa buông lỏng công tác quản lý đất đai, dẫn đến nhiều trường hợp xây nhà trên đất nông nghiệp, gây bức xúc trong dư luận. Sau khi xem xét UBND tỉnh có ý kiến như sau: Yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng sớm chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn kiểm tra, xác minh tình hình quản lý, sử dụng đất đai tại xã Ẳng Nưa. Trường hợp có vi phạm cần kiên quyết xử lý theo đúng quy định, báo cáo bằng văn bản gửi Báo Nhân Dân.