Kết quả thư bạn đọc

* Chuyển đơn của bà Nguyễn Thị Hoàn, ở thị trấn Thanh Sơn đến Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ

* Xem xét, giải quyết đơn của ông Phạm Xuân Lưỡng (TP Nam Ðịnh, tỉnh Nam Ðịnh) theo quy định

* Chuyển đơn của các hộ gia đình ở phường Tân An đến UBND thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) để xem xét, giải quyết theo quy định

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của bà Nguyễn Thị Hoàn, ở số nhà 149, tổ 1, Phố Vàng, thị trấn Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) khiếu nại Công an huyện Thanh Sơn. Theo nội dung đơn: Ngày 8-7-2017, bà Nguyễn Thị Liễu cùng con trai là Hà Xuân Vương đập phá tường nhà bà Nguyễn Thị Hoàn, các cơ quan chức năng đã lập biên bản ghi nhận vụ việc để xem xét, giải quyết. Thế nhưng, sau đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn đã ban hành quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ việc nêu trên, ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của gia đình bà.

Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 2863/PC-X05-P6 của Thanh tra Bộ Công an, nội dung chính như sau: Sau khi xem xét nội dung đơn, Thanh tra Bộ Công an chuyển đơn đến đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ để chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý; báo cáo kết quả cho Thanh tra Bộ Công an và trả lời Báo Nhân Dân theo quy định.

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn kêu cứu của ông bà Phạm Xuân Lưỡng, Nguyễn Thị Phú, ở 199/26 đường Nguyễn Văn Trỗi, phường Năng Tĩnh, TP Nam Ðịnh (tỉnh Nam Ðịnh). Nội dung chính như sau: Con trai ông Lưỡng và bà Phú tên là Phạm Anh Tú cùng bạn gái Phạm Thị Dung thuê nhà tại 179/29 đường Ðông Bắc, phường Tân Chánh Hiệp (quận 12, TP Hồ Chí Minh). 3 giờ sáng 24-6-2018, ngôi nhà của Tú và Dung bị kẻ thủ ác phóng hỏa. Hậu quả làm hai người này thương nặng phải đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Gia đình đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng của TP Hồ Chí Minh và Trung ương đề nghị điều tra, làm rõ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh quyết định khởi tố vụ án hình sự "giết người, hủy hoại tài sản", nhưng đến nay vụ việc được xử lý rất chậm... Liên quan vụ án này, vừa qua Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 1413/TB-CQCSÐT-PC01 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh với nội dung như sau: Căn cứ Ðiều 36, Ðiều 146, Ðiều 163 của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC ngày 29-12-2017 của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao quy định việc phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong việc thực hiện một số quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015 về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã chuyển đơn của ông Lưỡng, bà Phú đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của các hộ gia đình ở phường Tân An (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) khiếu nại về việc bồi thường đất ở của các hộ dân có đất nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 331B (đoạn Chợ Rộc - Bến Giang) bằng đất nông nghiệp, gây thiệt hại cho người dân bị thu hồi đất. Về việc này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản số 581/TTr-VPTD của Thanh tra tỉnh Quảng Ninh, nội dung chính như sau: Sau khi xem xét đơn kiến nghị, Thanh tra tỉnh chuyển đơn đến UBND thị xã Quảng Yên để xem xét, giải quyết theo quy định. Ðề nghị UBND thị xã Quảng Yên quan tâm giải quyết và thông báo kết quả về Báo Nhân Dân, Thanh tra tỉnh biết theo dõi, tổng hợp.