Đón đọc Thời Nay số 993, phát hành thứ hai, ngày 22-7

Bắt đầu từ năm 2012, cuộc đua cạnh tranh thị phần trên thị trường bán lẻ diễn ra ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, sự cạnh tranh này lại giúp người tiêu dùng hưởng lợi khi có thêm nhiều lựa chọn. Ðồng thời cũng là áp lực để chính các doanh nghiệp phải nhìn lại mình để hoàn thiện, nâng cao chất lượng phục vụ. Trang nhất đăng tải kỳ 1 trong loạt bài Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bán lẻ.

Đón đọc Thời Nay số 993, phát hành thứ hai, ngày 22-7

Gần đây, dư luận xôn xao chuyện xả nước Hồ Tây làm trôi tất cả vi sinh vật của đơn vị Nhật Bản đang thử nghiệm công nghệ làm sạch nước sông Tô Lịch. Tuy nhiên, hằng ngày con sông đang phải trực tiếp nhận nước thải sinh hoạt từ 300 ống cống các loại. Bởi vậy, thay vì tranh cãi về công nghệ xử lý nước, có lẽ thực tế hơn là tìm giải pháp khả thi cho vấn đề xả thải trực tiếp ra sông Tô Lịch. "Tất cả các dòng sông đều chảy", bài mục Thời đàm.

Trang 3 có bài Thuốc nội khẳng định vị thế phản ánh tỷ lệ giá trị sử dụng thuốc trong nước tại cơ sở y tế tuyến huyện đã tăng lên 76,62%, tuyến tỉnh tăng lên 57,03%. Thuốc sản xuất trong nước đã đáp ứng khoảng 50% nhu cầu thuốc cho công tác phòng và chữa bệnh cho nhân dân.

Việc thay thế bệnh án giấy bằng bệnh án điện tử sẽ giúp người bệnh thuận lợi hơn khi khám, chữa bệnh. Theo quy định của Bộ Y tế, từ ngày 1-3-2019, các cơ sở y tế bắt đầu thực hiện tiến trình này. Tuy nhiên, đến thời điểm này mới có 14 cơ sở y tế trong cả nước sử dụng hồ sơ bệnh án điện tử. Tiện ích nhưng vẫn chậm, bài trên mục Vấn đề hôm nay.

Giúp doanh nghiệp sẵn sàng với kinh tế số & Trụ vững nhờ lực cầu tốt là tiêu đề các bài viết đáng chú ý trên trang Kinh tế & Tài chính - Tiền tệ.

Sân khấu xã hội hóa chính là sân khấu tư nhân: sân khấu thuộc sở hữu của tư nhân, sân khấu phản ánh các khát vọng đa dạng của những tư nhân điều hành nó, và có thể, cũng phản ánh luôn cả số phận làm nghề của họ. Ðề cập vấn đề này, mục Văn hóa - Văn nghệ có bài Mong đợi từ sân khấu xã hội hóa.

Ðối mặt sức ép từ mối quan hệ thương mại rạn nứt với Mỹ, cả Liên hiệp châu Âu (EU) và Canada đều buộc phải tìm kiếm những thỏa thuận hợp tác với các đối tác mới. Trong đó, Hiệp định Thương mại & Kinh tế toàn diện EU - Canada (CETA) chính là chỗ dựa để hai bên cân bằng lại lợi ích của mình giữa những xung đột thương mại đang lan nhanh trên quy mô toàn cầu. Ðiểm tựa mới mang tên CETA, bài trên mục Tiêu điểm & dư luận sẽ đưa ra nhiều phân tích về sự kiện này.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.