Đón đọc Thời Nay số 1173 phát hành thứ hai, ngày 12-4

Cấp thiết phát triển bus mini tại TP Hồ Chí Minh là vấn đề cần chú trọng bởi phần lớn các đường hẻm trên địa bàn thành phố phù hợp loại phương tiện này.

Đón đọc Thời Nay số 1173 phát hành thứ hai, ngày 12-4

Ngoài ra, xe bus mini còn có thể "kéo" người dân đi lại bằng vận tải công cộng nhiều hơn, góp phần hạn chế sử dụng xe cá nhân... Nội dung bài Trang nhất.

Hiện nay, nhiều văn bản hành chính với những căn cứ pháp lý vắn tắt bao gồm luật, rồi nghị định, thông tư… đi kèm rất khó hiểu. Ðể người dân có thể nắm rõ được các loại văn bản này, các nhà lập pháp cần có Trách nhiệm khi ban hành văn bản hành chính để hạn chế những tranh chấp, kiện tụng. Ý kiến mục Thời đàm.

Nhiều Tiện ích khám, chữa bệnh trực tuyến không chỉ tiết kiệm thời gian, giảm thủ tục hành chính cho người bệnh mà còn góp phần đẩy lùi tiêu cực trong hoạt động khám, chữa bệnh. Thế nhưng hiện nay vẫn rất ít cơ sở y tế triển khai đặt lịch khám, chữa bệnh trực tuyến và người dân chưa quan tâm dịch vụ này. Bài Trang 3.

Trong các số báo 1167 (ngày 22-3) và 1170 (ngày 1-4), Thời Nay đã có các bài viết liên quan những bất thường và sai phạm trong nhập khẩu cá tầm. Ðến nay, dư luận đang đặt ra câu hỏi: Ai là người chịu trách nhiệm về những sai phạm trong nhập khẩu cá tầm từ Trung Quốc về Việt Nam? Trang Ðời sống có bài Dấu hiệu "tiếp tay" sai phạm.

Với hệ sinh thái đa dạng, diện tích đất rừng lớn, tỉnh Lâm Ðồng đang được một số doanh nghiệp lựa chọn thử nghiệm trồng dược liệu xen dưới tán rừng. Hướng đi này được kỳ vọng Tạo sinh kế mới cho người dân. Tiêu đề trang Vấn đề hôm nay.

Tràn lan xây dựng không phép ở di sản Ba Bể là thực trạng đang diễn ra ở Vườn quốc gia Ba Bể, trong đó có hồ Ba Bể là di sản quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, nhiều năm qua, hàng trăm công trình xây dựng trái phép, quy mô lớn mọc lên, phá vỡ cảnh quan, vi phạm nghiêm trọng hành lang bảo vệ. Phản ánh trên trang Văn hóa - Văn nghệ.

Tháng 10-1962, cuộc đối đầu giữa Liên Xô (trước đây) và Mỹ lên đến đỉnh điểm, nhưng sau đó, Washington quyết định khởi động đàm phán để giải tỏa căng thẳng với Moscow. Cuộc thương thuyết có ý nghĩa lịch sử này bắt đầu từ nỗ lực của một nhà tình báo huyền thoại của Liên Xô, Người góp phần ngăn Chiến tranh thế giới thứ ba. Thông tin mục Hồ sơ - Tư liệu.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland mới đây công bố các biện pháp có giới hạn để giải quyết vấn đề bạo lực. Các biện pháp nói trên được coi là Bước đi cần thiết của chính quyền Mỹ nhằm siết chặt kiểm soát an ninh, sau hàng loạt vụ xả súng diễn ra mới đây. Bài mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.