Đón đọc Thời Nay số 1089, phát hành thứ hai, ngày 22-6

Việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mang lại nhiều quyền lợi cho người dân, nhất là những trường hợp bệnh hiểm nghèo, người bệnh hoàn cảnh khó khăn. Thực tế việc chi trả BHYT ở TP Hồ Chí Minh cho thấy tính hiệu quả của chính sách. Thành phố đặt mục tiêu đến hết năm 2020 có hơn 90% số người dân tham gia BHYT và nỗ lực để Tăng độ phủ bảo hiểm y tế, bài trên Trang nhất.

Đón đọc Thời Nay số 1089, phát hành thứ hai, ngày 22-6

Để chuẩn bị cho bầu cử quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Chỉ thị của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu nhân dân. Trong đó nêu rõ: không giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp những người sa sút phẩm chất đạo đức, tham nhũng, chạy chức, chạy quyền, xu nịnh, kiêu ngạo, quan liêu... Mỗi nhiệm kỳ Quốc hội, cử tri vui mừng nhận thấy chất lượng đại biểu Quốc hội ngày càng được nâng cao, đại diện tốt hơn cho quyền lợi cử tri, cho quốc gia, dân tộc. Đại biểu nhân dân, bài trên mục Thời đàm.

Thời gian gần đây, tình trạng ùn đọng rác thải sinh hoạt tại các điểm tập kết và khu dân cư đang gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đời sống sinh hoạt người dân. Giải quyết bài toán rác thải nông thôn đã được đặt ra từ lâu, song đến nay hiệu quả đạt được vẫn rất hạn chế. Phản ánh thực tế này, mục Vấn đề hôm nay có bài Xử lý rác thải nông thôn.

Các trang Kinh tế và Tài chính - tiền tệ có các bài đáng chú ý như Duy trì chính sách lãi suất phù hợp và Kỳ vọng ở dòng vốn nước ngoài.

Đông đảo khán giả Thủ đô vừa có một buổi tối cuối tuần thật đặc biệt khi được thưởng thức video trình diễn họa nhạc độc đáo của họa sĩ Jacob Reymond kết hợp cùng nghệ sĩ clarinet Vincent Thomas bằng hình thức trực tuyến tại sảnh Trung tâm Văn hóa Pháp (Tràng Tiền, Hà Nội). Nhân sự kiện này, trang Văn hóa - văn nghệ có bài Xem Jacob Reymond vẽ âm nhạc.

Nước Anh đang chìm trong khó khăn bởi tác động tiêu cực của việc Anh rời Liên hiệp châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, cùng những thách thức kinh tế từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, những cơ hội mới về kinh tế, thương mại vẫn rộng mở với “xứ sở sương mù” khi London đang tích cực khởi động và đàm phán Hiệp định tự do thương mại (FTA) với một loạt đối tác lớn. Sự kiện sẽ được phân tích trong Bình minh mới của “xứ sở sương mù”, bài trên mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.