Đón đọc Thời Nay số 1075, phát hành thứ hai, ngày 4-5

Nghị quyết số 120/NQ-CP, ngày 17-11-2017 của Chính phủ về phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu đã chỉ rõ, phát triển vùng này phải xác định biến đổi khí hậu và nước biển dâng là xu thế tất yếu, phải sống chung và thích nghi, phải biến thách thức thành cơ hội… Trang nhất đăng tải kỳ 1 trong loạt phóng sự Thích ứng với hạn mặn ở đồng bằng sông Cửu Long.

Đón đọc Thời Nay số 1075, phát hành thứ hai, ngày 4-5

Những ngày này, cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 của cả nước đón nhận nhiều tin vui thắng lợi. Nhưng dịch bệnh đã gây thiệt hại không nhỏ lên sự phát triển kinh tế, vận hành xã hội, đời sống của đông đảo người dân, mà để đưa các hoạt động trở lại trạng thái cân bằng, lấy lại đà, nhịp tăng trưởng, còn phải tốn nhiều công sức. Cuộc chiến tiếp diễn, bài trên mục Thời đàm.

Lắp vách ngăn mi-ca, sắp xếp lại không gian, yêu cầu khách hàng rửa tay, tự trang bị máy đo thân nhiệt… là cách mà một số cửa hàng ăn, quán cà-phê ở Hà Nội đã áp dụng để tiếp tục kinh doanh sau khi thành phố nới lỏng giãn cách xã hội. Quy định nới lỏng giãn cách đã có, nhưng việc thực hiện chưa đồng đều. Thực tế được phản ánh trong Giãn cách, đừng nửa vời!, bài trên mục Xã hội.

Lợi ích của việc triển khai khám, chữa bệnh từ xa đã rõ, nhất là trong mùa dịch bệnh. Tuy nhiên, khi thực hiện, mới thấy còn khó khăn, nhiều vấn đề cần giải quyết, nghiên cứu. Khám, chữa bệnh từ xa, bài trên mục Vấn đề hôm nay.

Các trang Kinh tế và Tài chính - tiền tệ có các bài đáng chú ý như Sức lan tỏa từ nguồn vốnTrái phiếu doanh nghiệp hấp dẫn hơn.

Mùa dịch, nhiều mặt đời sống văn hóa, văn nghệ bị ảnh hưởng, trong đó có cả hoạt động văn chương của nhiều tác giả trẻ. Không ít dự án sách của cá nhân, đơn vị làm sách bị gián đoạn. Bước sang giai đoạn xác định “sống chung” an toàn với dịch bệnh, nhiều hoạt động được triển khai với mong muốn Khởi động mùa văn trẻ mới, bài trên trang Văn hóa - văn nghệ.

Những dằng dai chung quanh cuộc đàm phán về chia sẻ chi phí quân sự giữa Mỹ và Hàn Quốc vẫn tiếp diễn, bất chấp Xơ-un đã cam kết nâng mức đóng góp cao hơn so trước đây. Thương lượng chưa thể chấm dứt đồng nghĩa rằng những căng thẳng sẽ tiếp tục gia tăng, đe dọa gây tổn hại mối quan hệ đồng minh khăng khít bấy lâu giữa hai bên. Sự kiện sẽ được phân tích trong Cuộc đối đầu sai thời điểm, bài trên mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.