Đón đọc Thời Nay số 1072 phát hành thứ năm, ngày 23-4

Đã hơn sáu ngày, nước ta không có ca nhiễm mới Covid-19. Đã có 223 trong số 268 người bệnh được công bố khỏi bệnh và không để xảy ra ca tử vong nào. Sau thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, kiểm soát và “làm phẳng đường cong” biểu đồ dịch Covid-19, nhiều chuyên gia cho rằng, đã đến lúc Việt Nam có thể triển khai các biện pháp Phục hồi, phát triển kinh tế. Nội dung chính được đề cập trên Trang nhất. Cùng một chủ đề, Thời đàm có bài viết Chung sống với dịch, sớm đưa xã hội dần thiết lập trạng thái mới.

Đón đọc Thời Nay số 1072 phát hành thứ năm, ngày 23-4

Để triển khai nhanh gói hỗ trợ của Chính phủ đến các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc xác định những người thuộc nhóm đối tượng lao động tự do là rất khó khăn. Đây là nhóm đối tượng không có quan hệ lao động và khó xác định được công việc của họ. Vì vậy, việc rà soát để Không bỏ sót đối tượng nhận trợ cấp sẽ phụ thuộc vào các tổ dân phố, thôn, xóm thuộc các xã, phường, thị trấn - nội dung bài Trang 4.

Trang 5 là câu chuyện vượt lên định kiến của chị Giàng Thị Mẩy và những phụ nữ người dân tộc H’Mông ở xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên. Gần 20 năm nay, họ đã cùng nhau phát triển Tổ thêu Tà Là Cáo mang lại cuộc sống ấm no cho chính mình và cộng đồng.

Trang Kinh tế có những bài đáng chú ý như: Chủ động xúc tiến xuất khẩu trái cây, Lạm dụng thủ thuật, Áp lực bán gia tăng.

Để thích nghi với thay đổi trong tâm lý lựa chọn và quyết định của khách hàng, chắc chắn các đơn vị xuất bản sẽ phải thay đổi nếu không muốn bị tụt hậu và bỏ lại phía sau. Thách thức mới cho xuất bản là nội dung được đề cập trên trang Văn hóa - Văn nghệ.

Mục Tiêu điểm & Dư luận là câu chuyện xoay quanh giá dầu tại Mỹ ngày 20-4 vừa qua đã giảm xuống mức thấp kỷ lục âm 37,63 USD/thùng, mức giá thấp nhất kể từ năm 1983. Cú sốc trên thị trường “vàng đen” lần này là hệ quả của việc nguồn cung dư thừa trong khi nhu cầu sử dụng “đóng băng” do các biện pháp phong tỏa và cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Trang 17 có bài Nhớ Trường Sa và những ngày canh giữ đảo tiền tiêu. Đó là những ký ức sinh động, rõ nét của Thiếu tướng Nguyễn Văn Ninh, nguyên Phó Cục trưởng Tác chiến (Bộ Tổng tham mưu) về cuộc hành quân giải phóng và tiếp quản Trường Sa năm 1975.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.