Đón đọc Thời Nay số 1012, phát hành thứ năm, ngày 26-9

Với mỗi quốc gia, kỷ luật tài khóa là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc duy trì ổn định và hạn chế rủi ro có thể xảy ra đối với nền kinh tế. Tại Việt Nam, kỷ luật tài khóa đã được quy định trong Luật Ngân sách nhà nước và cụ thể hóa trong các kế hoạch triển khai nhiệm vụ hằng năm của ngành tài chính. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được trong bảo đảm cơ cấu ngân sách, hiện nhiều chỉ tiêu tài khóa như: thu chi ngân sách, cân đối ngân sách... vẫn tiềm ẩn nguy cơ rủi ro. Đề cập vấn đề này, Trang nhất đăng tải bài Siết chặt kỷ luật tài khóa.

Đón đọc Thời Nay số 1012, phát hành thứ năm, ngày 26-9

Một giáo sư Hàn Quốc đã đến Hà Nội với thông điệp “Lời hứa Seoul” nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm đáng báo động tại Hà Nội. Tuy nhiên, để có được thành công như “Lời hứa Seoul”, đòi hỏi hệ thống quản lý nhà nước phải gương mẫu nhận thức, thực hiện tầm nhìn và lời hứa của mình, làm tiền đề cho nhận thức và hành động của nhân dân. Lời hứa Hà Nội, bài trên mục Thời đàm.

Mưa lũ tại Quảng Bình đã đi qua hơn nửa tháng nhưng đường vào vùng đồng bào Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa vẫn còn ngập sâu, nơi ở của người dân vẫn đang bị chia cắt. Trong tình hình đó, Bộ đội Biên phòng Đồn Cà Xèng còn giúp đồng bào Rục vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của lũ để ổn định cuộc sống. Đây cũng là nội dung của Sau lũ, ấm tình nơi bản Rục, bài trên mục Đời sống.

Các trang Kinh tế và Tài chính - tiền tệ có các bài đáng chú ý như Hướng tới ổn định tỷ giá cuối năm và Thị trường đứng vững nhờ cổ phiếu lớn.

Tại phòng trưng bày Museum Shop and Coffee Gallery ở phố Nguyễn Thái Học (Hà Nội) đang giới thiệu tác phẩm của hai họa sĩ trẻ Lưu Hoàng và Hồ Hưng. Đây cũng là chương trình khai trương không gian nghệ thuật mới Museum Shop and Coffee Gallery, là hoạt động đầu tiên của một quỹ phát triển nghệ thuật, nơi tuyển chọn và giới thiệu các tác phẩm lần này. Nhân sự kiện này, trang Văn hóa - văn nghệ có bài Mở “đường băng nhỏ” cho họa sĩ trẻ.

Khoảng 60 nhà lãnh đạo các nước trên thế giới đã có mặt ở Niu-Oóc (Mỹ) ngày 23-9 tham dự Hội nghị cấp cao về biến đổi khí hậu (BĐKH) của Liên hợp quốc nhằm làm hồi sinh Hiệp định Paris về BĐKH. Hội nghị được kỳ vọng là cơ hội để các nước cùng hợp sức đảo ngược tình trạng BĐKH mỗi lúc một trầm trọng. Sự kiện được phân tích trong Cơ hội đảo ngược sự biến đổi, bài trên mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.