Đón đọc Thời Nay số 1009, phát hành thứ hai, ngày 16-9

Đón đọc Thời Nay số 1009, phát hành thứ hai, ngày 16-9

Tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước (DNNN) đang bị chậm lại, tiến độ thoái vốn nhà nước không đạt kế hoạch. Bên cạnh đó, nhiều DNNN hoạt động còn chưa hiệu quả. Một trong những nguyên nhân là vẫn còn nhiều bất cập đối với các DNNN. Xác lập rõ vị trí của doanh nghiệp nhà nước, bài Trang nhất.

Không gian mạng, nhất là mạng xã hội đang bị các đối tượng thù địch, phản động, các loại tội phạm lợi dụng để hoạt động chống phá, trục lợi... Nhận định từ Bộ Công an mới đây cho thấy sự “Ô nhiễm” không gian mạng tại Việt Nam. Bài mục Thời đàm.

Hiện nay, đã có 23 trường đại học được giao cơ chế tự chủ và thu học phí cao hơn các trường chưa được tự chủ. Học phí có “tát nước theo mưa”? Câu hỏi được đặt ra qua bài viết trên Trang 3.

Khác với những nhọc nhằn vốn có của nghề biển, nhất là đối với ngư dân vùng biển bãi ngang, nhiều hộ dân thôn Đông Luật, xã Vĩnh Thái (Vĩnh Linh, Quảng Trị) vẫn thong dong với nghề biển và có cuộc sống ổn định với việc “thả lừ”. Thong dong nghề “thả lừ” ở Đông Luật, bài trang Đời sống.

Bãi xe không phép lộn xộn ở hồ Ba Mẫu (phường Phương Liên, Đống Đa) đã tồn tại lâu nay, nhưng không có cơ quan chức năng nào vào cuộc kiểm tra, xử lý. Vấn đề được đề cập trên trang Xã hội.

Trang Kinh tế và Tài chính - Tiền tệ có các bài viết đáng chú ý như Duy trì ổn định lãi suất cho vay và Lực cầu dâng cao, sắc xanh lan rộng.

Dù có nhiều ưu thế nhưng để điểm du lịch Đường Lâm (Hà Nội) cất cánh như kỳ vọng vẫn còn nhiều điều cần nhìn nhận và suy nghĩ. Băn khoăn mới về Đường Lâm, bài trang Văn hóa - Văn nghệ.

Mới đây, chuỗi siêu thị Walmart của Mỹ quyết định ngừng bán một số loại đạn súng nhất định, đồng thời kêu gọi cần có những hành động cần thiết để bảo đảm sử dụng súng đạn an toàn sau hàng loạt vụ xả súng đã xảy ra gần đây. Mỹ nỗ lực hạn chế bạo lực súng đạn, bài mục Hồ sơ - Tư liệu.

Ngay trước thềm cuộc bầu cử có ý nghĩa quyết định với đảng Likud cầm quyền, Thủ tướng Israel B.Netanyahu đã công bố kế hoạch mở rộng chủ quyền của nước này qua Thung lũng Jordan và phía bắc của Biển Chết. Đây được cho là một Diễn biến nguy hiểm, cản trở tiến trình hòa bình Trung Đông và gây ra làn sóng phản đối dữ dội từ cộng đồng quốc tế. Nhận định trên mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.