Những việc làm vì dân - những việc làm phiền dân

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã 19 lần hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, “thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. 

Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Ba Vì (TP Hà Nội) đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là ông Nguyễn Văn Bắc, 60 tuổi, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phú Châu.

Ông Bắc bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2012. Không chỉ dừng lại ở lần đầu đó, hoạt động hiến máu tình nguyện được ông thực hiện thường xuyên hằng năm. Đến nay, ông đã 19 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, ông còn là một tuyên truyền viên giỏi thường xuyên vận động nhân dân, bạn bè, gia đình, đồng nghiệp... cùng tham gia.

Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện trong các phong trào mà địa phương, cơ quan tổ chức, ông Bắc tâm sự: “Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những người bệnh cần máu. Mỗi lần xã tổ chức tuyên truyền hiến máu, thấy treo khẩu hiệu “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tôi cảm thấy rất xúc động. Chắc chắn trong tương lai, tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện”.

Trong phong trào hiến máu tình nguyện, ông Nguyễn Văn Bắc đã trở thành tấm gương điển hình cho đoàn viên, thanh niên, cựu chiến binh trong xã noi theo. Sự nhiệt tình, tích cực của ông đã trở thành động lực lan tỏa ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện ở xã Phú Châu. Nhiều năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở xã Phú Châu luôn vượt chỉ tiêu huyện giao. Bà Nguyễn Thị Thúy Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Vì cho biết: “Ông Bắc là tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện ở xã Phú Châu cũng như huyện Ba Vì. Từ đó mà địa phương có rất nhiều người làm theo, không ít gia đình cả vợ chồng và con cùng tham gia hiến máu”.

Với nghĩa cử cao đẹp của mình, ông Bắc đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ huyện Ba Vì tôn vinh, khen thưởng.