Đón đọc Thời Nay số 1168, phát hành thứ năm, ngày 25-3

Mục Thời đàm cho thấy quyết tâm của thành phố Hà Nội khi thông qua đồ án mới - không xây dựng nhà cao tầng trong nội đô Để xứng đáng là thủ đô văn minh, hiện đại.

Đón đọc Thời Nay số 1168, phát hành thứ năm, ngày 25-3

Trang nhất có bài viết Sử dụng hiệu quả quỹ đất tại TP Hồ Chí Minh. Theo đề án Quản lý đất đai và phương hướng sử dụng đất đai hiệu quả trên địa bàn vừa được UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt, tại một số dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông, cơ quan chức năng sẽ tiến hành thu hồi rộng hơn diện tích dự án để tạo quỹ đất tái định cư tại chỗ và đấu giá phần đất dôi dư lấy kinh phí làm hạ tầng...

Nhiều hộ nông dân ở Đắk Lắk cũng như các tỉnh Tây Nguyên đang bước vào thời kỳ cao điểm thu hoạch tiêu niên vụ 2020 - 2021. Niềm vui giá tiêu trên thị trường liên tục tăng cao nhưng đi kèm đó là lo lắng vì Khan hiếm nhân công thu hoạch tiêu, bài viết trên trang 3.

Trang Xã hội là niềm Mong mỏi chốn an cư của những hộ dân trong “xóm nước nổi”, xóm nghèo bên bờ sông Hồng khi quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng trong tháng 6-2021 cơ bản được hoàn thành.

Nhiều người dân TP Thái Nguyên (Thái Nguyên) bức xúc trước tình trạng Công ty cổ phần Xây dựng giao thông II Thái Nguyên duy trì thu phí cầu dù đã hết hạn thu từ hàng chục năm trước. Bên cạnh đó, giá vé đã được điều chỉnh tăng, nhưng thời gian thu phí lại không được điều chỉnh giảm đối với một cây cầu khác. Điều đáng nói, tình trạng này đã diễn ra từ hàng chục năm qua, nhưng không ai bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân. Phản ánh trên Vấn đề hôm nay qua bài Làm rõ việc thu phí cầu.

Với những đặc sắc của văn hóa ẩm thực đường phố và những gánh hàng rong dưới những tán cây xanh tại Cố đô Huế, trang Đô thị có bài Quản lý phố hàng rong ở Huế. Đây là đề án thí điểm để giải quyết bài toán xây dựng hình ảnh, văn hóa đô thị; người nghèo có thể mưu sinh, người tiêu dùng được bảo đảm sức khỏe và quan trọng hơn là để chính quyền địa phương dễ quản lý.

Mục Hồ sơ - Tư liệu cho thấy Con đường trở thành siêu cường của Liên Xô. Liên bang Xô-viết từng là một cường quốc và với những thế mạnh từ thể chế đó, ông Yevgeny Fyodorov - Phó Chủ tịch Duma quốc gia Nga (Hạ viện Nga) từng kêu gọi tái lập Liên bang Xô-viết để đối đầu sự bao vây, cô lập của phương Tây và Mỹ.

Nhóm Ottawa vừa họp thảo luận về tiến độ cải cách Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), xác định những ưu tiên chính hướng tới Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 12 theo kế hoạch sẽ diễn ra ngày 29-11 ở Geneva (Thụy Sĩ). Việc cải cách WTO là Nhu cầu bức thiết của các nước thành viên sau 26 năm tổ chức này ra đời, nhằm hình thành một hệ thống thương mại đa phương công bằng, cởi mở dựa trên những quy tắc đã được các quốc gia thống nhất. Nội dung trên Mục Tiêu điểm & Dư luận

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.