Đón đọc Thời Nay số 1165, phát hành thứ hai, ngày 15-3

Để điều chỉnh tổ chức giao thông đối với xe cơ giới ba bánh và xe thô sơ ba, bốn bánh hiệu quả, tiến đến sau năm 2025 sẽ chấm dứt hoạt động loại xe này, thành phố Hồ Chí Minh cần hỗ trợ chuyển đổi nghề cho người nghèo, bảo đảm sinh kế cho người dân. Vấn đề được đề cập trong Cấm xe thô sơ 3 - 4 bánh còn nhiều khó khăn, bài trên Trang nhất.

Đón đọc Thời Nay số 1165, phát hành thứ hai, ngày 15-3

Trong những ngày, tháng chuẩn bị khép lại nhiệm kỳ 2016 - 2021 Quốc hội khóa XIV, các công việc chuẩn bị cho việc bầu cử Quốc hội khóa XV đang diễn ra khẩn trương. Đáng chú ý, nghị trường Quốc hội những ngày qua và hoạt động của Quốc hội đang tiếp tục không khí sôi nổi của một nhiệm kỳ thành công, có được nhiều nét mới. Cử tri, nhân dân mong Chờ những nét mới nghị trường theo hướng tích cực, hiệu quả hơn, bài trên mục Thời đàm. 

Để từng bước phục hồi hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, từng bước khôi phục và thúc đẩy việc đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Phản ánh vấn đề này, trang 3 có bài Xuất khẩu lao động đón đầu thị trường. 

Việc thiếu kiểm soát nội dung trên mạng xã hội tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường về nhận thức, hành động, đặc biệt là đối với trẻ em. Sự “lộng hành” của không ít cá nhân chỉ vì muốn kiếm tiền, bất chấp hậu quả đã gây nên những ảnh hưởng xấu cho giới trẻ. Cần nâng cao chế tài xử phạt, bài trên mục Vấn đề hôm nay.

Các trang Kinh tếTài chính - tiền tệ có các bài đáng chú ý như Cần những chính sách hỗ trợ dài hạn và “Mắc kẹt” trước ngưỡng kháng cự.

Kỷ niệm 30 năm ngày mất của nhà thơ Đặng Đình Hưng, các vần thơ của ông vừa được “phiên dịch” thành tranh bằng chính phong cách tối giản mà ông đã truyền lại cho người luôn coi ông là thầy - họa sĩ Lê Thiết Cương. Trang Văn hóa - văn nghệ có bài Đối thoại hội họa và thi ca.

Việc Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây ký ban hành luật cứu trợ Covid-19, mang tên “Kế hoạch giải cứu nước Mỹ” trị giá 1.900 tỷ USD không chỉ hỗ trợ mạnh mẽ cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 ở “xứ cờ hoa”, mà còn góp phần thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng. Sự kiện sẽ được phân tích trong Lời tuyên chiến với Covid-19, bài trên mục Tiêu điểm & Dư luận.
 
Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.