Đón đọc Thời Nay số 1139, phát hành thứ hai, ngày 14-12

Cuối năm là thời điểm cung - cầu về việc làm tăng cao, nhất là việc làm thời vụ. 

Đón đọc Thời Nay số 1139, phát hành thứ hai, ngày 14-12

Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu tuyển dụng việc làm trong quý IV tuy tăng, nhưng vẫn khá trầm lắng so cùng kỳ những năm trước. Để kích cầu thị trường lao động, việc làm dịp cuối năm, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã, đang triển khai nhiều giải pháp kết nối cung - cầu. Đề cập vấn đề này, Trang nhất có bài Kết nối cung - cầu lao động dịp cuối năm. 

Thực tế xã hội và đời sống văn nghệ trong năm 2020 đặt ra câu hỏi lớn về tinh thần nhập cuộc của ngành văn hóa đối với những biến động to lớn, những sự cố, những hoàn cảnh đặc biệt của đời sống xã hội nước nhà. Nên chăng nhìn thẳng thắn hơn vào thực tế để nhận rõ những hạn chế và có các định hướng, giải pháp cho hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật thời kỳ mới. Tư thế nhập cuộc, bài trên mục Thời đàm.

Cùng với sự bùng nổ của kỷ nguyên số, truyền thông đa phương tiện đã mở ra một thời kỳ phát triển mới cho truyền thông. Bên cạnh những mặt tích cực như giúp con người cập nhật nhanh hơn, chính xác hơn các nguồn thông tin, hay thể hiện các tố chất cá nhân dễ dàng hơn ra trước cộng đồng, thì những mặt tiêu cực của nó cũng khiến chúng ta hoang mang trước sự mai một, hỗn loạn các giá trị truyền thống. Thực tế được phản ánh trong Truyền thông đừng chạy theo các giá trị ảo, bài trên mục Vấn đề hôm nay. 

Các trang Kinh tế và Tài chính - tiền tệ có các bài đáng chú ý như Linh hoạt chính sách tài chính và Điểm đến hấp dẫn của dòng vốn đầu tư.

Chiều chủ nhật hằng tuần, lớp học thư pháp ở góc đình Dư Hàng, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng là chốn rèn chữ, luyện tâm. Đã 16 năm nay, nhà thư pháp Lê Thiên Lý truyền lửa cho các thế hệ học trò. Hạnh phúc được dạy và học thư pháp, bài trang Văn hóa - văn nghệ.

Sau nhiều cuộc đàm phán căng thẳng, giới chức Liên hiệp châu Âu (EU) đã thuyết phục được Ba Lan và Hungary rút lại phủ quyết đối với ngân sách dài hạn giai đoạn 2021 - 2027 và gói phục hồi kinh tế hậu Covid-19 của khối này. Đây là tin vui với kinh tế EU, trong bối cảnh nền kinh tế khu vực này đang đối mặt nguy cơ suy thoái kép do tác động từ đại dịch Covid-19 và rất cần các gói hỗ trợ, kích cầu. Đây cũng là nội dung được phân tích trong “Liều thuốc tăng lực” cho kinh tế EU, bài trên mục Tiêu điểm & Dư luận.
 
Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.