Đón đọc Thời Nay số 1102, phát hành thứ năm, ngày 6-8

Ngày 9 và 10-8 tới đây, lần đầu, kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tốt nghiệp và làm cơ sở xét tuyển đại học diễn ra trong mùa dịch bệnh bất thường. Do đó, giải pháp tối ưu là làm sao phải bảo đảm sự Linh hoạt và an toàn cho tất cả thí sinh ở các địa phương có tình hình dịch bệnh khác nhau... Bài trang nhất.

Đón đọc Thời Nay số 1102, phát hành thứ năm, ngày 6-8

Khi cơn sốt khẩu trang đi qua sau khi tăng giá gấp hai - ba lần do dịch Covid-19 quay lại, không chỉ những người trong cuộc, mà người ngoài cuộc cũng không khỏi băn khoăn, suy nghĩ. Vấn đề được đề cập trong mục Thời đàm.

Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trong những ngày vừa qua đang đòi hỏi cả xã hội phải vào cuộc quyết liệt hơn. Đây được coi là “cơn lốc” khiến cho các ngành kinh tế trong nước chịu tổn thất nặng nề. Làm thế nào để vừa chống dịch, vừa bảo đảm mục tiêu phát triển kinh tế vẫn đang là bài toán đặt ra đối với nền kinh tế Việt Nam? Hướng tới “mục tiêu kép”, bài trang 3.

Hơn 10 ngày qua, Đà Nẵng trở thành tâm dịch Covid-19, hàng triệu người dân đang đối diện mức độ lây nhiễm phức tạp chưa thể truy vết F0 của dịch bệnh, khi các ca mắc mới liên tục được phát hiện. Tất cả mọi người đều tuân thủ cách ly xã hội, tự thích nghi để đối diện và vượt qua dịch bệnh. Chạy đua với thời gian, bài trang 4.

Giàu lên từ nhãn lồng, bài trang Xã hội là những tấm gương trở thành tỷ phú khi đầu tư và dành hết tâm huyết với cây nhãn tại Hưng Yên.

Trang Kinh tế và Tài chính - Tiền tệ có các bài viết đáng chú ý như Kỳ vọng vào tín hiệu lạc quan từ nền kinh tế và Dòng tiền tiếp tục ổn định.

Với các nhà văn, nhà thơ, tác giả viết sách không phải bao giờ cũng được các đơn vị xuất bản đầu tư in ấn. Nhiều người phải tự bỏ tiền đầu tư, rồi tự truyền thông, quảng bá để trực tiếp bán tác phẩm của mình hoặc qua facebook. Khi nhà văn tự bán sách là nội dung bài trang Văn hóa - Văn nghệ.

Đại dịch Covid-19 khiến nhu cầu mua sắm khẩn cấp trang thiết bị y tế tăng cao chưa từng có, kéo theo là cơ hội cho nạn tham nhũng và hối lộ. Tình trạng trục lợi trong dịch Covid-19, bài mục Hồ sơ - Tư liệu.

Hàng chục người chết và bị thương trong vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh Afghanistan và các tay súng thuộc tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS). Đáng chú ý, vụ bạo lực mới nhất xảy ra trùng thời điểm kết thúc lệnh ngừng bắn nhân lễ Hiến sinh, động thái được kỳ vọng đánh dấu mốc quan trọng, mở ra cơ hội mới cho hòa bình ở quốc gia Nam Á. Vấn đề được phân tích trong bài Vòng xoáy bất ổn, mục Tiêu điểm & Dư luận.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.