Đón đọc Thời Nay số 1096, phát hành thứ năm, ngày 16-7

Các phương án cải tạo khu chung cư cũ đang được các nhà đầu tư tranh luận rất quyết liệt, qua đó để Cải tạo chung cư cũ cần có một người chủ trì để giải quyết hài hòa phương án các nhà đầu tư đưa ra. Ý kiến trong mục Thời Ðàm.

Đón đọc Thời Nay số 1096, phát hành thứ năm, ngày 16-7

Kỳ thi vào lớp 10 sắp diễn ra trên cả nước. Hằng năm có khoảng 1,2 triệu học sinh tốt nghiệp THCS và học tiếp lên THPT. Tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ học sinh học tiếp lên THPT ước khoảng 70%. Số còn lại, nếu được chọn luồng giáo dục sớm sẽ thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp sau này... Cơ hội từ phân luồng giáo dục nghề nghiệp sớm, vấn đề được đề cập qua bài viết trên Trang nhất.

Trang 3 có bài Hướng đến chất lượng nguồn lực đi làm việc ở nước ngoài, phản ánh một số ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi) của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Mục Vấn đề hôm nay trên Trang 7 phản ánh hành vi gây khó cho doanh nghiệp của một số bộ phận công chức các sở, ngành tại tỉnh Ðiện Biên. Qua đó cần có những biện pháp Nâng cao trách nhiệm, thái độ ứng xử của đội ngũ cán bộ.

Các trang Kinh tế, Tài chính - tiền tệ có các bài viết đáng chú ý như Hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn và Nhu cầu giao dịch ngắn hạn giảm.

Phần lớn công trình công cộng tại các đô thị hiện nay vẫn chưa đáp ứng tiêu chuẩn đề ra. Trong đó đáng chú ý là các công trình dành riêng cho người khuyết tật. Về thực trạng này, trang Ðô thị có bài Còn thiếu lối đi cho người khuyết tật.

Trang Văn hóa - Văn nghệ giới thiệu về Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải. Ðến nơi đây, du khách sẽ cảm thấy một cuộc sống an nhiên, thảnh thơi, hòa mình vào không gian văn hóa vật thể và phi vật thể truyền thống của đồng bào dân tộc Tày.

Mục Hồ sơ - Tư liệu giới thiệu về Liên minh tình báo "Ngũ nhãn". Dù còn nhiều tranh cãi về các biện pháp thu thập thông tin, song đây vẫn được xem là một trong các liên minh tình báo toàn diện nhất trong lịch sử.

Trang Quốc tế cảnh báo về Bạo lực gia tăng tại Afghanistan. Một loạt vụ bạo lực xảy ra trên khắp Afghanistan từ hôm 13-7 khiến Ðặc phái viên Mỹ bày tỏ quan ngại…

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.