Những việc làm vì dân - Những việc làm phiền dân

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ được người dân tin yêu

Với tấm lòng nhân hậu, sự nhiệt huyết trong công việc, bà Vũ Thị Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy (Hà Nội) luôn được mọi người tin yêu và kính trọng.

Năm 2000, sau khi nghỉ chế độ, bà Vũ Thị Hoa tích cực tham gia nhiều công tác xã hội tại địa phương được người dân tin tưởng bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố số 12 từ năm 2004 đến năm 2009. Ðến năm 2016 bà được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Nghĩa Tân… Với cương vị được giao, bà luôn dành nhiệt huyết của mình cho công việc, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ hòa nhập cuộc sống.

Làm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ ở một phường mà dân cư phần lớn là công chức, người lao động nghỉ hưu, thu nhập thấp, kinh tế còn gặp khó khăn là một thách thức. Nghĩa Tân cũng là phường có nhiều đối tượng chính sách với hơn 300 người là thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người cao tuổi.

Trong vai trò Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, bà tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo. Cùng các hội viên với nhiều hình thức tuyên truyền, bà phối hợp với chính quyền, đoàn thể, các tổ dân phố vận động nhân dân và hội viên hưởng ứng nhiệt tình, đưa Nghĩa Tân trở thành điểm sáng trong hoạt động hiến máu nhân đạo, hằng năm đã vận động được hơn 3.000 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu được giao. Với tấm lòng "lá lành đùm lá rách" bà cùng các thành viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ vận động kinh phí, tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện tại các huyện ngoại thành và các tỉnh vùng cao như: Trao tặng bò cho gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng; giúp các trường học tại các huyện vùng cao Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Chiêm Hóa (Tuyên Quang) và các tỉnh Lào Cai, Ðiện Biên bàn ghế, bảng viết, máy bơm, máy lọc nước, máy tính bảng, tặng quần áo, sách vở, đồ dùng học tập cho các em học sinh…

Là cán bộ, đảng viên gương mẫu, luôn đề cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc và gần gũi, giúp đỡ những người chung quanh, bà Vũ Thị Hoa nhiều lần được biểu dương, khen ngợi, được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu "Người tốt, việc tốt" năm 2019.